X

มิสแกรนด์อินเตอร์ฯ ร่วมแถลงข่าวงานหลักเมืองยะลา ปีนี้จัดยิ่งใหญ่

มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลจาก 6 ประเทศ ร่วมงานแถลงข่าว จัดงาน”สมโภชหลักเมืองและงานกาชาด ประจำปี 2561”


เมื่อวันที่ 9 พ.ค 61 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานเหล่ากาชาด จ.ยะลา ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย ผศ.ดร.จุฑามณี ตระกูลมุทุตา นายกเหล่ากาชาดยะลา พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และ น.ส.ลิปิการ์ กำลังชัย วัฒนธรรมจังหวัดยะลา ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา ครั้งที่ 56 ประจำปี 2561 “วันรวมน้ำใจกาชาด จ.ยะลา” โดยมี ส่วนราชการ สื่อมวลชนเข้ารับฟังการแถลงข่าว


นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน ของทุกปี จังหวัดยะลา ได้จัดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดประจำปีทุกปี และปีนี้เป็นครั้งที่ 56 ซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญของจังหวัดยะลา ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ปี 2505 เป็นต้นมา เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัด พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดยะลา และเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวจังหวัดยะลาและจังหวัดใกล้เคียงได้พักผ่อนหย่อนใจในรอบปี และยังเป็นการหารายได้เพื่อสนับสนุนภารกิจกาชาดจังหวัดยะลาโดยในวันที่ 25 พฤษภาคม 2561 เป็นวันเปิดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา ประจำปี 2561 กิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เช้า โดยมีพิธีพราหมณ์ พิธีสงฆ์ การเจริญพระพุทธมนต์ และ พิธีเปิดการจัดงานสมโภชหลักเมืองยะลา การประกอบพิธีพราหมณ์บนศาลหลักเมืองทั้ง 4 ทิศ เริ่มจากทิศตะวันออก จุดธูปเทียนสักการบูชาศาลหลักเมือง ถวายมาลัย ถวายผ้าแพร ปิดทองศาลหลักเมือง พร้อมนี้มีการรำถวายรอบศาลหลักเมือง 3 รอบ เวลา 09.19 น. จะเป็นการอัญเชิญหลักเมืองจำลองขึ้นประดิษฐานบนราชรถ ชักลากราชรถแห่ไปรอบเมืองยะลา เริ่มต้นที่ศาลหลักเมือง ไปตามถนนภายในเขตเทศบาลนครยะลา ตามจุดที่กำหนด และสิ้นสุดศาลหลักเมืองยะลา โดยจะอัญเชิญหลักเมืองจำลองประดิษฐาน ณ ศาลหลักเมือง ตลอดระยะเวลาการจัดงาน ทั้ง 11 วัน 11 คืน เวลา 13.00 น. ขบวนแห่งานกาชาดจังหวัดยะลา “วัฒนธรรมและของดีเมืองยะลา” ซึ่งเป็นขบวนจากอำเภอทั้ง 8 อำเภอ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ซึ่งมีการจัดขบวนรถสวยงามทั้งด้านการออกแบบ ด้านความคิดของแต่ละขบวน พร้อมผู้ร่วมขบวนก็แต่งกายสวยงามหลากหลายวัฒนธรรม โดยจะเริ่มต้นขบวนจากสนามหน้าวิทยาลัยเทคนิคยะลาไปตามถนนในเขตเทศบาลนครยะลา และกลับมาสิ้นสุดบริเวณหอนาฬิกา เวลา 16.00 น. พิธีเปิดงานกาชาดจังหวัดยะลา ประจำปี 2561 ณ บริเวณร้านนาวากาชาด หน้าศาลากลางจังหวัดยะลา


ด้าน ผศ.ดร. จุฑามณี ตระกูลมุทุตา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา กล่าวว่า กิจกรรมในร้านกาชาด จะมีการจำหน่าย บัตรกาชาด ใบละ 20 บาท มีรางวัลใหญ่มากมายที่จะมอบให้กับทุกคนที่ร่วมกันตักนาวากาชาด นอกจากนาวากาชาดแล้ว ยังมี สลากกาชาด จังหวัดยะลา ซึ่งพิมพ์ออกจำหน่ายจำนวน 40,000 ฉบับๆละ 100 บาท และจะมีรางวัลสมนาคุณสลากกาชาดมากมาย อาทิ รถยนต์เก๋ง VIOS 1.5 J ทองคำ รถจักรยานยนต์ เครื่องปรับอากาศ กระติกน้ำร้อน โทรทัศน์สี หม้อหุงข้าว พัดลม และอื่นๆ ซึ่งกิจกรรมงานกาชาดจังหวัดยะลา ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อเป็นการสร้างบุญกุศล เพื่อผู้มีทุกข์ ผู้เดือดร้อนจากภัยพิบัติ ภัยธรรมชาติ ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ หรือการมอบทุนการศึกษา 1 ปี มีแค่ครั้งเดียว ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจะมีรายได้ เพื่อนำไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แค่เพียง 11 วัน 11 คืนเท่านั้น แต่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด จะคอยดูแลและช่วยเหลือผู้เดือดร้อนตลอดทั้งปี


ส่วนทางด้าน พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า สำหรับในส่วนของมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยในการจัดงานหลักเมือง และงานกาชาด ฯ นั้น ได้มีการปฏิบัติงานร่วมกัน ทั้งฝ่ายตำรวจ ทหาร สมาชิกอาสาสมัครดินแดน ฯ ตลอดถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมปฏิบัติงาน โดยกำหนดจุดตรวจ จุดสกัดทุกเส้นทางก่อนเข้างาน เพื่อสร้างความมั่นใจ สร้างความปลอดภัย ให้กับผู้มาเที่ยวงานเกิดความมั่นใจมากที่สุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานแถลงข่าว คณะ Miss Grand International จาก 5 ประเทศ ประกอบด้วย Miss Maria Jose Lora จาก Peru Miss Tulia Aleman Ferrer จาก Venezuela Miss Elizabeth Durado Clencl จาก Philippines Miss Brenda Azaria Jimenez จาก Puerto Rico Miss Nikola Uhlirova จาก Czech Republic และนางสาวเปรมิกา พาเมล่า Miss Grand Thailand 2017 ได้เข้าร่วมในการแถลงข่าวด้วย

โดย Miss Maria Jose Lora Miss Grand International จากประเทศ Peru กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เดินทางมาจังหวัดยะลา และต้องขอขอบคุณสำหรับการต้อนรับของชาวยะลาที่อบอุ่น ตนเองก็เป็นอาสาสมัคร Red Cross ที่ช่วยเหลือ และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเด็กๆ และในส่วนของ Miss Grand International เป็นการประกวดนางงามนานาชาติที่จัดขึ้นเพื่อรณรงค์หยุดการทำสงคราม โดยหวังให้ทุกพื้นที่เกิดความสันติสุข และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก