X

ตลาดฮาลาบาลา ตลาดเพื่อประชาชน ยินดีต้อนรับทุกคน นำไอเดียมาคุยกัน ขายฟรี!! คาดสร้างเสร็จภายใน 3 เดือน

กลุ่มนักธุรกิจยะลา มั่นใจสถานการณ์ดีขึ้น เตรียมลงทุนก่อสร้าง “ตลาดเพื่อประชาชน ฮาลาบาลา” กลางเมืองยะลา ให้ประชาชนขายสินค้าฟรี

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2561 เวลา 14.00 น. ที่บริเวณโครงการก่อสร้าง ตลาดเพื่อประชาชน ฮาลาบาลา ถนนเทศบาล 1 อ.เมือง จ.ยะลา นายพีรศิลป์ ขุนสังข์ นักธุรกิจ ประธานโครงการก่อสร้าง ตลาดเพื่อประชาชน ฮาลาบาลา นายคงณัฐ เชยสุวรรณ ดารานักแสดง นายนฤพล สุคนธชาติ ประธานกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ยะลา (YEC YALA) ได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงการดำเนินการ โครงการก่อสร้าง ตลาดเพื่อประชาชน ฮาลาบาลา

นายพีรศิลป์ ขุนสังข์ นักธุรกิจ ประธานโครงการก่อสร้าง ตลาดเพื่อประชาชน ฮาลาบาลา เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมอะไรต่างๆในพื้นที่ดีขึ้น จึงมีความคิดที่จะทำอะไรให้ทรัพยากรของบ้านเราให้เกิดมูลค่ามากที่สุด จึงเป็นที่มาของการเชิญชวนมิตรสหายในพื้นที่มาร่วมมือกัน โดยวางแผนเป็นขั้นตอนเพื่อดำเนินการ ซึ่งบริเวณนี้ทางกลุ่มจะทำเป็นตลาดที่มีความหลากหลาย บนเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ซึ่งพื้นที่นี้จะไม่ใช้ไฟฟ้าจากภาครัฐ จะใช้วิธีผลิตไฟฟ้าเองจากพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานน้ำ และพลังจากจากลม รวมทั้งโครงการต่อไปก็จะมีการปลูกสตอเบอรี่ องุ่น โดยใช้ไฟฟ้าที่มาจากธรรมชาติ ควบคุมอุณหภูมิการปลูกได้ และประชาชนสามารถมาชม มาเที่ยวได้ และประชาชนที่จะมาร่วมเปิดร้านค้า ก็จะสามารถเข้ามาร่วมกันได้ โดยการนำไอเดียความคิด มาพูดคุยกัน

“คนที่จะมาขายของก็จะต้องมาสร้างเอง จะออกแบบอย่างไร เราจะเป็นผู้กำหนดระเบียบ แต่จะให้เขามาคิดเอง มาออกแบบเอง และของก็จะต้องนำมาขายเอง เช่นธารโต มีอะไรบ้าง ก็เอามาขายที่นี่ ให้เป็นธรรมชาติ ตามที่เราได้ออกแบบไปคร่าวๆ ซึ่งในเบื้องต้นขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการแล้ว และจะมีความคืบหน้าทุกวัน ที่นี่จะเป็นห้างแบบธรรมชาติ แบบป่าๆ แต่อาจจะมีในเรื่องของไฮเทคคือการผลิตไฟฟ้า โดยพลังงานไฟฟ้าที่เราจะผลิตเองตามขั้นตอนมาตรฐานสากล แต่ใน 2 เดือนนี้ พื้นที่ตรงนี้ ก็จะเริ่มจากการมีตลาดนัดก่อน จากนั้นก็จะดำเนินการโครงการต่อไป” นายพีรศิลป์ กล่าว

นายคงณัฐ เชยสุวรรณ ดารานักแสดงหนุ่ม ซึ่งร่วมดำเนินการโครงการก่อสร้าง ตลาดเพื่อประชาชน ฮาลาบาลา เปิดเผยว่า ตนเองมองว่าลักษณะพื้นที่ ที่นี่ จะมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และเราก็จะมีพื้นที่ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการออกความคิด นำเสนอ แนวติด ไอเดียดีๆ ไม่ว่าจะเป็นจะมาขายของ หรือจะมาทำอะไรก็ตาม ก็จะมาที่ตลาดนี้ได้ ซึ่งตนเองมองว่าโครงการนี้เป็นเรื่องใหม่ ที่ตนเองซึ่งอยู่ที่กรุงเทพ ก็ไม่คิดว่าจะมีโครงการแบบนี้ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดน ตนมองว่าเป็นสีสันที่ดี และตนในฐานะที่เป็นคนกลางในฐานะศิลปิน ก็จะเป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์ และมีความมั่นใจว่าตลาดนี้จะสามารถเดินไปได้อย่างแน่นอน

ส่วนทางด้านนายนฤพล สุคนธชาติ ประธานกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ยะลา(YEC YALA) กล่าวว่า โครงการนี้มีจุดเริ่มต้นจากลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ ก็ได้มีการพูดคุยกับประธานโครงการ และน้องๆศิลปิน จึงมีแนวคิดที่จะทำตลาดนี้ขึ้นมา โดยมีจุดเริ่มต้นจากชาวบ้าน เพราะทางตลาดมีความพร้อมในการสนับสนุน และให้การช่วยเหลือชาวบ้านจากทุกมิติ ต้องการนำสินค้าของจังหวัดยะลา และจังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกสู่สากล โดยใช้ช่องทางจากศิลปิน และเชิญนักลงทุนจากส่วนกลางมาร่วมลงทุน ร่วมสร้างไอเดีย สร้างโปรดัก สร้างแบรนด์ใหม่ๆในพื้นที่ และโครงการนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่ตนเชื่อว่าในอนาคตจะเป็นโครงการที่ยิ่งใหญ่ “ตนเองอยากเชิญชวนนักลงทุนในพื้นที่ หรือต่างพื้นที่มาร่วมลงทุนกันที่นี่ เราไม่ได้ต้องการเงิน เราต้องการไอเดีย ฉะนั้นเรื่องเงินไม่ใช่ปัจจัย ขอให้มีแนวความคิดที่ตรงกัน สามารถดำเนินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง โดยเร็วๆนี้จะมีการประชาสัมพันธ์ทางเฟสบุคแฟนเพจ ก็อยากให้ติดตามข่าวสารได้” นายนฤพล กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก