X

เกี่ยว เถิดนะแม่เกี่ยว ช้ะ ช้ะ!! ทหารพราน ลงแขกเกี่ยวข้าวกับชาวบ้าน บรรยากาศดีดีในพื้นที่ จ.ยะลา

ทหารพราน 47 ยะหา ร่วมกับชาวบ้าน ต.ยะลา ลงแขกเกี่ยวข้าวประชารัฐ สร้างความสมานฉันท์ และความปรองดองในพื้นที่

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 61 เวลา 09.09 น.ที่แปลงนาของชาวบ้านในพื้นที่ ต.ยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ร่วมกับ กองร้อยทหารพรานที่ 4714 และ องค์การบริหารส่วนตำบลยะลา ชาวบ้านในพื้นที่ ได้จัดกิจกรรมลงแขกเกี่ยวข้าวประชารัฐ 61 โดยมีพลตรีสมชาติ เปรมจิตต์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลา เดินทางเป็นประธาน และร่วมลงแขกเกี่ยวข้าวกับชาวบ้านในพื้นที่

พันเอกอภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 กล่าวว่า สำหรับตำบลยะลา มีพื้นที่กว่า 7 ไร่ มีประชากรอาศัยอยู่กว่า 3,000 คน นับถือศาสนาอิสลามทั้งหมด และประกอบอาชีพทำการเกษตร ส่วนใหญ่จะทำสวนทำไร่ และทำนาซึ่งเป็นวิถีชีวิตดั่งเดิมของชาวบ้านในพื้นที่ แม้ว่าปัจจุบันนั้น การประกอบอาชีพทำนาจะลดน้อยลงไปด้วยปัจจัยในการดำเนินชีวิตหลายอย่าง แต่คนรุ่นหลัง ที่ยังคงรักษาและคงไว้ซึ่งอาชีพหลักในการทำนา และมีพื้นที่นาเป็นของตนเอง ก็ยังคงทำนาเกี่ยวข้าว เพื่อไว้รับประทานเอง และแบ่งขายเพื่อเป็นรายได้ให้กับครอบครัว

“ทั้งนี้ยังได้นำหลักปฏิบัติ เข้าถึง เข้าใจ และพัฒนา ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ โดยให้หน่วยทหารพราน ลงพื้นที่ สร้างมวลชน และให้ความช่วยเหลือกับพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการร่วมสนับสนุนทำกิจกรรม การดำเนินวิถีชีวิต และวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของประชาชน พร้อมกับได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐในการส่งเสริมกิจกรรมที่ดีของชุมชน เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ ตามหลักการพัฒนาพื้นที่ และประชาชนในพื้นที่เอง ก็ได้นำเอาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ ๙ มาใช้ในการดำเนินชีวิตด้วย” พันเอกอภิชัย กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก