X

ศอ.บต.จัดอบรมเตรียมความพร้อม ให้ผู้ที่จะไปประกอบพิธีฮัจญ์

กองกิจการฮัจญ์ ศอ.บต. จัดอบรมให้ความรู้และเตรียมความพร้อมแก่ผู้ไปประกอบพิธีฮัจญ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2561 ของจังหวัดยะลา

ที่ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา นายกิตติ สุระคำแหง รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดการอบรมผู้ไปประกอบพิธีฮัจญ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2561 ของจังหวัดยะลา โดยมี นายนะรี คงบันนึก ผู้อำนวยการกองกิจการฮัจญ์ ศอ.บต. หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้เข้าอบรมในพื้นที่จังหวัดยะลาเข้าร่วม

ทั้งนี้การอบรมผู้ไปประกอบพิธีฮัจญ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2561มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ไปประกอบพิธีฮัจญ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความรู้เกี่ยวกับฮัจญ์ที่ถูกต้อง  มีความรู้เกี่ยวกับการเดินทาง  วิธีการใช้ชีวิตประจำวันในประเทศซาอุดิอาระเบีย ตลอดจนนำคุณค่าฮัจญ์มาใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมและเพื่อสนองนโยบายการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐบาล สำหรับจังหวัดยะลากำหนดจัดอบรมระหว่างวันที่ 22-23เมษายน 2561 โดยใช้หลักสูตรที่ ศอ.บต. ร่วมกับสำนักจุฬาราชมนตรี และกรมการศาสนาได้พัฒนาขึ้นมาตั้งแต่ปี2557 และมีคณะวิทยากรผู้ให้ความรู้ตามหลักสูตรจากผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย ผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ผู้แทนผู้ประกอบกิจการฮัจญ์ และผู้แทนกระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้ ศอ.บต. ได้แจกเอกสารและแผ่นพับต่างๆ ที่เป็นความรู้เกี่ยวข้องกับการประกอบพิธีฮัจญ์ พร้อมมอบกระเป๋าอเนกประสงค์ให้แก่ผู้เข้าอบรมไว้ใช้ประโยชน์ในช่วงการประกอบพิธีฮัจญ์อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก