X

กอ.รมน.ภาค4 เชื่อฝีมือ “อับดุลการิม-ฮาวารี” กดบึ้ม+ยิงซ้ำ อส.ชคต.นาประดู่ ดับ 2 นาย

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เชื่อฝีมือ “อับดุลการิม-ฮาวารี” คนร้ายลอบวางระเบิด และยิงซ้ำเจ้าหน้าที่ อส.ชคต.นาประดู่ ดับ 2 นาย


จากกรณีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด และยิงซ้ำเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน ชุดคุ้มครองตำบล (อส.ชคต.) นาประดู่ ขณะทำการลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครูขณะเดินทางกลับจาก รร.บ้านควนประ เหตุเกิดพื้นที่บ้านควนประ ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ อส.ชคต.นาประดู่ เสียชีวิต 2 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16.ก.ย. 62.เวลา 15.40.น. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กย 62 เวลา 14.00 น. ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน ผู้ช่วยโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 62 เวลา 15.40 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด และยิงซ้ำเจ้าหน้าที่ ชป.รปภ.ครู จำนวน 6.นาย ประกอบด้วย อส.ชคต.นาประดู่ 5 นาย และ อส.ทพ.ฉก.ทพ.43 1 นาย พร้อมรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน ทำการลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครูขณะเดินทางกลับจาก รร.บ้านควนประ โดยการขับรถจักรยานยนต์ติดตามขบวนรถครู เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุในพื้นที่บ้านควนประ ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งขบวนรถครูได้ผ่านไปแล้ว คนร้ายได้จุดระเบิดตรงกับรถจักรยานยนต์คันที่ 2 เป็นเหตุให้ อส.ชคต.ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยขณะเกิดเหตุ อส.ชคต. รถจักรยานยนต์คันที่ 1 และ 3 ได้ใช้อาวุธยิงตอบโต้สกัดกั้น ป้องการการเข้ามาแย่งชิงอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ จากนั้นชุด ชป.จรยุทธ์ ฉก.ทพ.43 ที่อยู่ใกล้พื้นที่เกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดจึงรีบเข้าช่วยคลีคลายสถานการณ์ ช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.โคกโพธิ์ และจากการตรวจสอบทราบรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้งสองคือ อส.พัลลภ ศรีทองแก้ว อายุ 26 ปี และอส.พงษ์ศักดิ์ ยอดใจ อายุ 30 ปี


“สำหรับความคืบหน้าในที่เกิดเหตุ.ตรวจพบหลุมระเบิดกว้าง 2.ม. ลึก 75 ซม. เศษกล่องเหล็ก, แบตเตอรี่ 1.5 โวลต์ และเหล็กเส้นตัดยาว 3 – 5 ซม. จากการวิเคราะห์ของเจ้าหน้าที่ EOD คาดว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 10 กก. วางแบบเร่งด่วน และจุดระเบิดด้วยวิทยุมือถือ ตลอดจนพบวัตถุพยานห่างจุดระเบิดประมาณ 300 ม. ในบริเวณป่าสวนยางพบ โทรศัพท์ 1 เครื่อง และ รอยรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของคนร้าย ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้สั่งการให้ส่วนที่เกี่ยวของเร่งรัดเข้าให้การช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นและจัดการศพอย่างสมเกียรติที่สุด พร้อมทั้งได้สั่งการให้ ฉก.ปัตตานี สนธิกำลังตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี รวมทั้งการลาดตระเวนทางอากาศ พร้อมแจ้งกำลังภาคประชาชนให้ช่วยกันตรวจสอบในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป โดยคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มของ นาย อับดุลการิม สะตาปอ และนาย ฮาวารี มะเด็ง ซึ่งเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี” พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน ผู้ช่วยโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก