X

หมากยะลา เม็ดโต รสชาตดี ส่งออกต่างประเทศ ดันราคาดีขึ้น หรือจะเกี่ยวกับ ออเจ้า??

พ่อค้ารับซื้อยางพารายะลา หันมารับซื้อ “หมาก” เพิ่ม เพื่อส่งขายต่อ ตปท. หลังราคาดีขึ้น


เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 61 เวลา 10.30 น. นายวิเชียร เลิศพงศ์พิรุณ ผู้ประกอบการรับซื้อยางพารา เลขที่ 22/3 ถนนสุขยางค์ อ.เมือง จ.ยะลา เปิดเผยว่า หลังจากที่ราคายางพาราตกต่ำ ก็จะรับซื้อหมากเพิ่มขึ้น เพราะหมากในช่วงนี้มีเยอะขึ้น ราคาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตนเองก็รับซื้อเยอะขึ้นทุกวัน ชาวบ้านนำมาขายเพิ่มขึ้น แต่ผู้รับซื้อยังน้อย เพราะราคายังไม่มีใครกำหนด ใครบอก ราคา กก.ละ 40 บาท ก็ขาย 40 บาท ไม่มีโอกาสทราบว่าราคาที่แท้จริงเท่าไหร่ ไม่มีราคากลาง อย่างเช่นเมื่อวาน รับซื้อในราคา 47 บาท แต่บางเจ้ารับซื้อในราคา 42 บาท ต่อ กก. จะต้องไปสอบถามคนที่รับซื้อรายใหญ่ว่าราคาเท่าไหร่ ส่วนใหญ่พ่อค้าที่มารับซื้อ ก็จะนำไปขายต่อที่อื่น ซึ่งจะได้ราคา ไม่ต้องมีราคากลาง ตนเลือกขายกับผู้ที่ให้ราคาที่สูงกว่า

“ช่วงนี้ตลาดมีความต้องการหมากค่อนข้างมาก พ่อค้าที่มาซื้อก็ต้องการหมากจำนวนมาก แต่เมื่อเทียบกับราคายางพาราแล้ว ราคาหมากจะดีกว่า เพราะราคายางคงจะไม่เกิน 42 บาท แล้ว แต่หมากยังมีราคามากกว่า ส่วนพ่อค้าที่มาซื้อหมากกับตนนั้น ก็บอกว่านำหมากส่งออกไปยังพม่า ปากีสถาน บังคลาเทศ เพราะคนที่นั่นเขากินหมาก หมากไทยได้รับความนิยมมากกว่า หมากจากประเทศอื่นๆ ของไทยเม็ดโต และรสชาตดีกว่า แต่ทุกวันนี้หมากในพื้นที่ไม่ค่อยจะมีใครปลูกเป็นเรื่องเป็นราว ส่วนใหญ่ก็ปลูกกันตามรั้วบ้าน บางทีก็ไม่อยากให้รัฐส่งเสริม เพราะพอส่งเสริมให้คนปลูกกันเยอะๆ แต่ไม่หาตลาดขายให้ มันก็มีปัญหาอีก” นายวิเชียร กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก