X

ปิดจุดอ่อน การขายออนไลน์ สร้างรายได้ที่ยั่งยืนกับสสว.ยะลา

สสว.จัดโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สาหรับ SME ปี 2562 กิจกรรม SME Online ปิดจุดอ่อนขายออนไลน์ สร้างรายได้อย่างยั่งยืน


เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 ที่โรงแรมยะลาแกรนด์พาเลซ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมสนับสนุน และให้ความช่วยเหลือ ผู้ประกอบการ SMEs ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2562 เพื่อสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้สะดวก สร้างยอดขายให้ผู้ประกอบการโดยเข้าไปช่วยเตรียมความพร้อมในการนำสินค้าเข้าสู่ตลาดออนไลน์ให้มีช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้น และพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการตลาดออนไลน์สำหรับ SME ให้เป็นช่องทางการตลาดที่ยั่งยืน โดยได้มอบหมายให้หน่วยร่วม คือ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ( ISMED ) ดำเนินการจัดกิจกรรม SME Online ปิดจุดอ่อนขายออนไลน์ สร้างรายได้อย่างยั่งยืน โดยมีประชาชน พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ชาวจังหวัดยะลา เดินทางมาร่วมรับฟังจำนวนมาก

นายอรรถพร กฤตยานาถ ผู้จัดการศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจรจังหวัดยะลา (OSS ยะลา) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน สสว. ได้จัดตั้งศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจร ครอบคลุม 77 จังหวัด ทั่วประเทศ เพื่อให้บริการ SMEs ขึ้นทะเบียนสมาชิก สสว. ในการรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เกี่ยวกับธุรกิจ พร้อมทั้งให้คำปรึกษา แนะนำข้อมูล องค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับวงจรธุรกิจในพื้นที่ โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งจังหวัดยะลา โดยศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจรจังหวัดยะลา (OSS ยะลา) ตั้งอยู่ที่ สำนักงาน อุตสาหกรรมจังหวัดยะลา ชั้น 1


“ส่วนกิจกรรมในครั้งนี้นั้น หวังให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ มีความสามารถในการแข่งขันได้ดีในตลาดออนไลน์ ปิดจุดออนขายออนไลน์ สร้างรายได้อย่างยั่งยืน ซึ่งได้รับมอบหมายให้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อยกระดับผู้ประกอบการ พัฒนาศักยภาพของตนเอง เพิ่มช่องทางการขายอีกทางหนึ่ง จากเดิมมีการขายแบบออฟไลน์ หรือมีหน้าร้าน แต่ทุกวันนี้ต้องก้าวไปที่ 4.0 ในยุคดิจิตัล ส่วนปัญหาที่พบจากการได้พูดคุยกับผู้ประกอบการ หลังจากลงพื้นที่ ก็จะนำเอาปัญหาไปประเมิน ดูว่าจะต้องส่งเสริม ช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง แต่ 1 ปีที่ผ่านมา พบว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะขาดความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาด กิจกรรมนี้ก็จะปิดจุดอ่อนเหล่านี้ ซึ่งในวันนี้ภาพรวมของการทำออนไลน์ ก็จะเป็นเด็กยุคใหม่” นายอรรถพร กล่าว


นางสาวสุพัตรา ผดุงขวัญ เจ้าหน้าที่ประสานงานสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ( ISMED ) กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในครัง้นี้ก็เพื่อให้ประชาชนมีความรู้มีช่องทางในการขายสินค้ามากขึ้น โดยเฉพาะออนไลน์ ซึ่งในครั้งนี้ก็จะมีการสอนในการเปิดร้านค้าออนไลน์ ที่จะสามารถขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ รวมทั้งมีการสอนการเขียนคอนเท้นด้วย เพื่อที่จะสามารถดึงจุดเด่นของสินค้าตัวเองออกมาได้


ด้านแม่ค้าออนไลน์ รายหนึ่ง เปิดเผยว่า สำหรับการอบรมครั้งนี้ก็มีความคสดหวังว่าจะได้รับความรู้ ความเข้าใจในการขายของออนไลน์เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเปิดตลาดออนไลน์ให้กว้างมากขึ้น แต่ที่ผ่านมาที่ตนเองพบเจอปัญหาคือราคาค่าขนส่งสินค้า ค่อนข้างสูง อย่างเช่นสินค้าราคา 100 บาท แต่ค่าส่งไปรษณีย์ 50-60 บาท ซึ่งสูงพอสมควร จึงอยากให้ทางไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนต่างๆ ลดราคาค่าขนส่งลงบ้าง เพื่อที่จะช่วยผู้ประกอบการขายสินค้าออนไลน์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก