X

อดีตประธานหอการค้ายะลา นัดสื่อชี้แจงปัญหาภายใน บอกให้รอศาลตัดสิน ม.ค.63

อดีตประธานหอการค้ายะลา ชี้แจง ปัญหาภายใน ระบุเป็นคนกลางระหว่าง 2 ฝ่าย รอศาลตัดสิน มกราคม 63 พร้อมวอนสื่อช่วยประสานพูดคุยแก้ปัญหา


เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เวลา 16.20 น. นายกันต์พงษ์ ลิ่มกาญจนา อดีตประธานหอการค้าจังหวัดยะลา ได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนถึงกรณีเกิดความขัดแย้ง ว่า จากกรณีมีข่าวจากสื่อสารมวลชนว่าทางท่านประธานหอการค้าจังหวัดยะลาท่านใหม่ ได้เดินทางมายังสำนักงานหอการค้าเดิม เพื่อขนย้ายอุปกรณ์สำนักงาน และเอกสาร แต่ไม่สามารถขนย้ายได้ เนื่องจากสำนักงานถูกปิดล็อค ซึ่งในสิ่งดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริง ตนเองได้รับทราบด้วยวาจาว่ามีการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ โดยเอกสารดังกล่าวตนเองไม่เคยเห็น และที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2562 คณะกรรมการชุดใหม่นี้ได้เข้ามาขนอุปกรณ์บางอย่างไปแล้ว และตนเองก็ไม่ทราบว่าได้นำอะไรไปบ้าง โดยตนทราบเรื่องจากเสมียนของหอการค้าจังหวัดยะลา บอกว่ามีคนกลุ่มหนึ่งได้เข้าไปขนย้ายสิ่งของในหอการค้า ซึ่งตนได้ไปแจ้งความเอาไว้แล้ว เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 62 และตนเองไม่ได้กล่าวอ้างลอยๆ ว่าไม่ยอมส่งมอบ มีการบุกรุกเข้าไปโดยไม่ได้แจ้งตน และได้มีการนำป้ายมาติดที่บริเวณหน้าหอการค้าว่ามีการย้ายสำนักงานหอการค้าไปยังร้านโอเค คอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 62 เขาได้เอาป้ายไปปิดที่หน้าหอการค้า และมีการขนย้ายของออกไปแล้ว แสดงว่าสิ่งที่พูด ไม่ตรงกับความเป็นจริงว่าตนเองไม่ให้อะไรเลย


“ตนเองได้แจ้งไปยังนายทะเบียนว่าตอนนี้มีปัญหา ซึ่งไม่ได้เป็นปัญหาระหว่างตนเอง เนื่องจากตนเองหมดวาระไปแล้ว ตนเองเป็นแค่อดีตประธาน ซึ่งตามระเบียบก็จะเป็นประธานต่อไม่ได้ อยู่ได้แค่ 2 สมัย ตนเองไม่ได้เป็นคนไปร้องเรียนศาลหรือดำเนินการใดๆ วันที่เลือกตั้งก็ได้มีการบันทึกภาพวีดีโอเอาไว้ทั้งหมด ซึ่งเป็นข้อมูลหลักฐานทั้งหมด สิ่งที่ตนพูดทุกอย่างเป็นเรื่องจริง ตนเองช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่มาตลอดในระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งก็อาจจะมีทั้งคนที่ถูกใจ และไม่ถูกใจ ก็เป็นเรื่องของการทำงาน แต่ในวันนี้ตนเองเป็นกลาง เนื่องจากตนเองไม่ได้เป็นผู้ไปร้องศาล ในที่ประชุมเลือกตั้งได้มีการตกลงว่า ถ้ามีอะไรไม่ถูกก็ให้ไปร้องศาล และเมื่อมีการเลือกตั้งเสร็จสิ้นก็มีคนไปร้องศาล ซึ่งตนเองก็ไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่เอกสารต่างๆที่ตนไม่สามารถให้พี่น้องสื่อมวลชนได้เนื่องจากว่าอยู่ในชั้นศาล จะต้องรอศาล ตนไม่สามารถก้าวล่วงอำนาจศาลได้” นายกันต์พงษ์ กล่าว


อดีตประธานหอการค้ายะลา ยังกล่าวอีกว่า ตนอยากให้เหตุการณ์เมื่อวานนี้เป็นครั้งสุดท้าย แล้วรอศาลตัดสิน ซึ่งศาลท่านนัดไว้เดือนมกราคม 2563 ฝ่ายท่านประธานหอการค้าท่านใหม่ ถ้าจะทำงาน ตนเองก็ไม่เคยไปบอกห้ามหน่วยงานต่างๆ ที่ผ่านมามาเอาเอกสาร ตนก็ได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ไม่ได้คิดที่จะดำเนินคดี


“ตนเองไม่ทราบว่าวันนี้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่แล้วหรือยัง เนื่องจากตนเองยังไม่ได้รับหนังสือ ตนไม่สามารถตอบได้ว่ามีการจดแจ้งหรือยัง เพราะตนยังไม่เห็นหนังสือตรงนั้น เมื่อวันที่ 4-6 กค ที่ผ่านมามีการอบรมประธานหอการค้าใหม่ทั่วประเทศ ซึ่งวันนี้ยะลายังไม่ได้รับการเชิญไปอบรม และทางหอการค้าไทย ก็รับรู้ว่าทางยะลามีปัญหาอยู่ แต่ประธานหอการค้า ตามจริงแล้วแค่เฉพาะจังหวัดรับรอง มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นนายทะเบียน ท่านผู้ว่าสามารถรับรอง และสามารถทำงานได้ สำหรับข้อขัดแย้งที่เกิดขึ้นนั้นจริงๆแล้วตนเองก็อยากจะไปพูดคุยเพื่อให้คลี่คลายไปในทางที่ดี แต่มีบางคนที่ไม่สามารถพูดคุยได้ จึงทำให้ไม่ได้พูดคุยกันและเป็นความขัดแย้ง ตนขอชี้แจงกับสื่อว่า ตนไม่มีอะไร ที่จะไปฟ้อง ไปสร้างความขัดแย้ง เพราะตนเองหมดวาระแล้ว วันนี้หากพี่น้องสื่อมวลชนทำได้ ตนเองก็อยากจะคุยกับคนที่คุยกันได้ ดีกว่าปล่อยให้คารังคาซังไปแบบนี้ ตนเองก็อยากเห็นภาพนี้” นายกันต์พงษ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก