X

ชาวยะลา รู้หรือยัง ขยายเวลาให้บริการฉีด”วัคซีนพิษสุนัขบ้า” ถึง 12 เม.ย.61

เทศบาลนครยะลา ขยายเวลาให้บริการฉีด “วัคซีนพิษสุนัขบ้า” ฟรี ถึง 12 เมษายน 61 ยันไม่มีปัญหาวัคซีนขาดแคลน


เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า ที่สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครยะลา ว่า ยังคงมีประชาชนในเขตเทศบาลนครยะลา นำสัตว์เลี้ยง ทั้งสุนัข และแมว เดินทางมาฉีดวัคซีน กันเป็นจำนวนมาก โดยทางสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมฯ ให้บริการฉีดฟรี ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา รวมทั้งออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้กับสัตว์เลี้ยงของประชาชนในเขตเทศบาลนครยะลา ตามชุมชนต่างๆ ล่าสุดสามารถให้บริการฉีดวัคซีนให้กับสัตว์เลี้ยงแล้วกว่า 1,500 ตัว


นายสัตวแพทย์อนันต์ อินทรสังขนาวิน สัตวแพทย์สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครยะลา เปิดเผยว่า ขณะนี้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครยะลา มีความตื่นตัวสูงมาก นำสัตว์เลี้ยงมาฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก จนวัคซีนไม่เพียงพอ แต่ทางเทศบาลนครยะลา ได้มีการสั่งซื้อเพิ่มเติมมาแล้ว คาดว่าจะได้รับวัคซีนเพิ่มในช่วงสิ้นเดือนที่จะถึงนี้ และจะสามารถฉีดวัคซีนได้อย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากในปีนี้มีประชาชนมารับบริการเป็นจำนวนมาก จึงต้องมีการขยายเวลาการให้บริการจากเดิมถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561 เป็นวันที่ 12 เมษายน 2561 ซึ่งก็ให้บริการฟรีถึงวันดังกล่าว ที่งานสัตวแพทย์ สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครยะลา หรือสามารถนำสัตว์เลี้ยงไปรอรับบริการ ในช่วงเย็น ตามแหล่งชุมชนต่างๆ ที่ทางงานสัตวแพทย์ ออกไปให้บริการทุกวัน จนถึงวันที่ 12 เมษายน 61 เช่นกัน


“เป้าหมายการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์เลี้ยง ในปีนี้ เดิมได้ตั้งเป้าไว้ 2,000 ตัว แต่เนื่องจากมีประชาชนให้ความตื่นตัวมาก จึงได้เพิ่มเป้าหมายเป็น 3,500 ตัว ส่วนกรณีปัญหาวัคซีนไม่เพียงพอนั้น ในส่วนของเทศบาลนครยะลา คงจะไม่ส่งผลกระทบมากนัก เนื่องจากขณะนี้ยังมีวัคซีนเหลือประมาณ 500 โด้ส และที่ดำเนินการสั่งซื้อเพิ่มเติม ก็จะได้รับในช่วงสิ้นเดือนนี้ ก็จะปฎิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง” นายสัตวแพทย์อนันต์ กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก