X

ถล่มจุดตรวจ จ.ปัตตานี คนร้ายบาดเจ็บและเอาปืนจนท.ไปด้วย แม่ทัพฯ สั่งเยียวยากำลังพลที่สูญเสียเต็มที่

รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงข่าว เหตุยิงถล่มจุดตรวจร่วม ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ปะกาฮารัง


เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่ห้องแถลงข่าว ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พันเอกธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23.กรกฎาคม 2562 เวลา 20.10.น. คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้ระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้าง และอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วม ชุดคุ้มครองตำบล(ชคต.)ปะกาฮารัง เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต จำนวน 4 ราย คือ จ.ส.อ.ชูธวัช มาศศรี อายุ 35 ปี (จนท.โครงฯ) สังกัด ร.153 พัน 2 เสียชีวิต ขณะนำส่ง ร.พ.ปัตตานี สมาชิกอุสมาน ตาสาเมาะ อายุ 27 ปี เสียชีวิต ขณะนำส่ง ร.พ.ปัตตานี นายอุสมาน บาซาร์ อายุ 26 ปี (ชรบ.) เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นายอับดุลฟัตตา เส็มเหรม อายุ 25 ปี (ชรบ.) เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย คือ สมาชิกไพศาล มูซอดี อายุ 30 ปี ถูกกระสุนปืนที่ท้องด้านขวา จำนวน 2 นัด ได้รับบาดเจ็บ สมาชิกนิอามิน มะสาแม อายุ 25 ปีถูกกระสุนปืนบริเวณหน้าอก แขนขวาผิดรูป ได้รับบาดเจ็บ สมาชิกรุสดี ตาสาเมาะ อายุ 24 ปี มีอาการแน่นหน้าอก ไม่มีบาดแผล ได้รับบาดเจ็บ และคนร้ายได้นำอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่จำนวน 5 กระบอก หลบหนีไปด้วย เหตุเกิดบริเวณจุดตรวจร่วม ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ปะกาฮะรัง บ้านกอแลปิเละ หมู่ที่ 6 ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ขณะเกิดเหตุคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบ และเผายางรถยนต์บนถนนสาย 418 ทำให้รถที่สัญจรได้รับ ความเสียหายจำนวนหนึ่งและจากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบรอยเลือดของคนร้าย จำนวน 2 จุด ตามเส้นทางหลบหนี


“ภายหลังเกิดเหตุ พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4.ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้การช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นให้ดีที่สุด พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ พลโท จตุพร กลัมพสุต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กำกับดูแลและควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด รวมไปถึงได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี สนธิกำลังเข้าทำการช่วยเหลือ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี พร้อมแจ้งกำลังภาคประชาชนให้ช่วยกันตรวจสอบในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะยังคงยึดมั่นตามแนวทางสันติวิธีภายใต้หลักกฎหมาย โดยจะเร่งรัดบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด” รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก