X

โกงเบี้ยเลี้ยง ตชด. จะตัวเล็ก ตัวใหญ่ ถ้าผิด!! ฟันไม่เลี้ยง

จเรตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ติดตามตรวจสอบกรณี ตชด.ในพื้นที่ ร้องเรียนเพจดังว่า ถูกโกงเบี้ยเลี้ยง ยันหากพบการกระทำความผิด ผบ.ตร.สั่งลงดาบทุกนาย


จากกรณีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร้องเรียนไปยังเพจ CSI LA ว่ามีการทุจริตในการจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้เซ็นต์รับเบี้ยเลี้ยงเต็มจำนวน และได้รับจริงเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น และเป็นเช่นนี้มาเป็นเวลานาน ไม่มีเจ้าหน้าที่ ตชด.ท่านใด กล้าที่จะออกมาเปิดโปงถึงพฤติกรรมการทุจริตดังกล่าว ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 เวลา 10.30 น. ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ค่ายพญาลิไท ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจในการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งให้ พ.ต.ท.บูรหัน ตานีเห็ง ผู้กำกับการ ตชด.44 นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. ที่เกี่ยวข้องกับการเบิกจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยง มาให้ข้อมูล โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังแต่อย่างใด


พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำหรับวัตถุประสงค์ของการลงมาพื้นที่ในครั้งนี้ อันดับแรกคือการตรวจเยี่ยมหน่วย นอกจากนั้นยังได้รับมอบหมายจากท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้มาตรวจสอบในเรื่องของการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงของข้าราชการตำรวจ ในส่วนของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน ที่มีการร้องเรียนในสื่อสังคมออนไลน์ ตนเองก็ได้เชิญผู้บังคับบัญชา ตชด 44 ซึ่ง ท่าน ผกก.ตชด.44 ท่านเดิม ได้มีการสับเปลี่ยนไปเป็น ผกก.ตชด.34 ในวันนี้พอดี และให้ พ.ต.ท.บูรหัน ตานีเห็ง มาเป็น ผกก.ตชด.44 แทน จึงต้องมีการพูดคุยกับผู้บังคับหน่วยก่อน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่ได้เชื่อข่าวตามที่สังคมออนไลน์ทั้งหมด ก็จะต้องมีการตรวจสอบหลักฐานตามระเบียบก่อน ว่า เบื้องต้นมีหลักฐานตามที่ร้องเรียนหรือไม่ ถ้ามีก็จะต้องว่ากันไปตามหลักฐาน ในส่วนของ ตชด.44 นั้น ตนเพิ่งเดินทางมาตรวจสอบ ก็ยังไม่ได้รับข้อมูล จึงยังประเมินไม่ได้ว่า มีมูลความผิดตามที่ร้องเรียนหรือไม่ ข้อมูลตามเพจที่มีการลงไปนั้น อาจจะเกิดจากความไม่เข้าใจ ในเรื่องเบี้ยเลี้ยงเสี่ยงภัย จำนวน 2500 บาท เดิมจะมีการแบ่งจ่าย 2 ส่วน คือแยกออกเป็นหน่วยปฎิบัติ และช่วยราชการนอกหน่วย พวกที่ช่วยราชการนอกหน่วย จะโอนให้ 2,500 บาท ต่อเดือน แต่พวกที่ปฎิบัติอยู่ในพื้นที่ ยอดจำนวน 2,000 บาท จะโอนไปเข้าในบัญชีเงินเดือน ตั้งแต่ ตค 60 และบัญชีงบดำเนินการก็โอนเข้าแค่ 500 บาท เจ้าหน้าที่บางคนก็เข้าใจว่า เงินตัวเองหายไป แต่จริงๆก็ได้รับค่าเสี่ยงภัยครบตามกำหนด แต่เงินในส่วนอื่นนั้นก็อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เพราะว่าเงินค่อนข้างเยอะ

“ในการลงพื้นที่ ท่าน ผบ.ตร. ก็ไม่ได้กำหนดกรอบการทำงานว่าจะต้องเสร็จเมื่อไหร่ เพียงแต่ให้ดำเนินการด้วยความเป็นธรรม ว่าไปตามหลักฐาน ขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่น ตนเองจะตรวจสอบให้เกิดความเป็นธรรมว่ามีการกระทำผิดตามที่ร้องเรียนหรือไม่ หากถึงเวลาแล้วหลักฐานสาวไปถึงใคร ก็ไม่มีตัวเล็กตัวน้อยแน่นอน เล็ก น้อย หรือใหญ่ ก็ดำเนินการทั้งหมด มันเป็นหลักฐาน การเบิกจ่ายทุกบาททุกสตางค์มันมีหลักฐาน รวมทั้งหลักฐานทางอีเลคทรอนิคก็มี ก็จะสามารถระบุเป็นหลักฐานได้” พลตำรวจเอกสุชาติ กล่าว
จเรตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการโยกย้าย พ.ต.อ.เพิ่มศักดิ์ ตาตะนันทน์ อดีต ผกก.ตชด.44 ไปเป็น ผกก.ตชด.34 ที่ จ.น่าน ก็ไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงแต่อย่างใด เป็นการย้ายปกติ โดยตัวท่านเองก็ร้องขอย้ายเพื่อกลับไปอยู่กับครอบครัว ส่วน ผกก.ตชด.44 ท่านใหม่ ก็ทำงานอยู่ในพื้นที่นี้มานาน
มีรายงานจากคณะทำงานสืบสวน ระบุว่า หลังจาก พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าว และได้เดินทางไปตรวจสอบที่ ตชด.43 และ ที่ ตชด.447 ที่ผ่านมา ได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่ ที่มีหน้าที่เบิกจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยง มาให้ข้อมูลที่ ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า อ.เมือง จ.ยะลา จำนวน 6 นาย แล้ว แต่ผลการสอบเบื้องต้นยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก