X

ทึ่ง!! ด.ช. 8 ขวบ ขับรถแบคโฮคล่องแคล่ว บริษัทติดต่อให้เป็นพรีเซนเตอร์

ทึ่งฝีมือเด็กชาย 8 ขวบ ที่ยะลา ช่วยบิดาขับรถแบคโฮหารายได้ ในขณะที่ บิดา เผย มีบริษัทขายรถแบคโฮ ติดต่อให้บุตรชายไปเป็นพรีเซนต์เตอร์

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่บ้านกาลูปัง ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา พบความสามารถของ ด.ช.สุลัยมาน สะมะอิ อายุ 8 ปี นักเรียนชั้นป.2 โรงเรียนบ้านกาลูปัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 ที่สามารถขับรถแบคโฮเกลี่ยดินได้อย่างชำนาญ โดยด.ช.สุลัยมาน ได้โชว์การขับรถแบคโฮในกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ-เนตรนารี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของศูนย์เครือข่ายโกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา ที่ทางโรงเรียนบ้านกาลูปัง ได้ขอความร่วมมือจากนายอาเซ็ง สะมะอิ กำนันตำบลกาลูปัง ซึ่งเป็นบิดาของ ด.ช.สุลัยมาน นำรถแบคโฮมาเกลี่ยดิน ตักดิน เพื่อจัดทำค่ายลูกเสือชั่วคราว โดยนายอาเซ็ง ได้ให้ ด.ช.สุลัยมาน ช่วยขับรถแบคโฮเพื่อเกลี่ยดิน ตักดิน เพื่อปรับพื้นที่ให้สม่ำเสมอเตรียมการเข้าค่ายลูกเสือ ความสามารถของนักเรียนวัย 8 ขวบที่ช่วยงานโรงเรียนและช่วยบิดาทำงาน สร้างความประทับใจของผู้พบเห็น และทึ่งในความสามารถของหนูน้อยเป็นอย่างมาก

นายอาเซ็ง สะมะอิ เล่าให้ฟังว่า ที่บ้านมีรถแบคโฮไว้รับจ้างทั่ว ๆ ลูกชายคือ ด.ช.สุลัยมาน มีความสนใจในการขับรถแบคโฮตั้งแต่เล็กๆ ตนเองจึงเริ่มสอนให้ลูกได้หัดขับรถคันเล็กตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ตอนนี้ลูกสามารถขับรถแบคโฮได้อย่างชำนาญ ทั้งตักดิน เกลี่ยดิน ถมดิน ปรับหน้าดิน ได้อย่างมืออาชีพมีความชำนาญในการใช้รถแบคโฮ เมื่อไม่นานมานี้มีบริษัทขายรถแบคโฮได้มาติดต่อให้เป็นพรีเซนเตอร์ขับรถยี่ห้อหนึ่ง แต่ตนไม่ได้อนุญาต เพราะฝึกให้ลูกขับรถก็ให้ลูกได้มีทักษะชีวิตที่ติดตัวไปซึ่งคิดว่าเมื่อลูกโตกว่านี้สามารถรับจ้างเลี้ยงตนเองได้อย่างสบาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก