X

หน้าร้อนอย่าประมาท โรคพิษสุนัขบ้า กำลังมา

คนยะลาตื่นตัว แห่นำสัตว์เลี้ยง “หมา-แมว” ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า ในขณะที่ สำนักการสาธารณสุขฯ เทศบาลนครยะลา จัดหน่วยเคลื่อนที่เชิงรุก ลงให้บริการฉีดวัคซีนถึงชุมชน


เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 61 เวลา 10.30 น. ที่สำนักการสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครยะลา บรรดาประชาชนที่อาศัยในเขตเทศบาลนครยะลา ต่างนำสัตว์เลี้ยง แมว และสุนัข มารับการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ที่ทาง สำนักการสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครยะลา เปิดให้บริการฉีดฟรี ตามโครงการเขตปลอดโรคพิษสุนัขบ้า


นอกจากนั้นในช่วงเย็น คณะนายสัตวแพทย์ และทีมงาน จะออกมาให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยงตามชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครยะลา ทั้งนี้สำหรับประชาชนที่จะนำสัตว์เลี้ยงมารับบริการ ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนและสัตว์เลี้ยงมารับบริการได้ที่หน่วยเคลื่อนที่ของงานสัตว์แพทย์ หรือนำสัตว์เลี้ยงมารับบริการได้ที่งานสัตวแพทย์ สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครยะลา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันและเวลาราชการ ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561นี้


สำหรับสำนักการสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครยะลา ได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน มีประชาชนในเขตเทศบาลนครยะลา นำสัตว์เลี้ยง ทั้งแมว และสุนัข มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแล้วกว่า 370 ตัว ซึ่งคาดว่า เมื่อเสร็จสิ้นโครงการในวันที่ 31 มีนาคม 2561 จะมีสัตว์เลี้ยงได้รับบริการฉีดวัคซีน ไม่ต่ำกว่า 1,500 ตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก