X

เล่นแรง!! วางระเบิดลูกเกลี้ยงหน้าบ้าน พร้อมดึงสลักออก

คนร้ายวางระเบิด เอ็ม26 หน้าบ้านชาวบ้านกรีดยาง โชคดีเก็บกู้ทัน ตร.เชื่อ ปัญหาขัดแย้งส่วนตัว


เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2561 เวลา 08.45 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 3 ต.บันนังสาเร็ง อ.เมือง จ.ยะลา ว่า มีคนร้ายนำลูกระเบิดชนิดขว้าง มาวางอยู่หน้าประตูบ้านเลขที่ 74/1 หมู่ 3 ต.บันนังสาเร็ง อ.เมือง จ.ยะลา จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผู้กำกับการ สภานีตำรวจภูธรเมืองยะลา พร้อม ร.ต.อ.ประสาทวิทย์ ดวงกลม พนักงานสอบสวน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบทันที


เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุที่บริเวณหน้าบ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของ นายมูฮัมหมัด ดอเลาะแซ อายุ 30 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยาง เจ้าหน้าที่พบระเบิดชนิดขว้าง M26 วางอยู่ที่บริเวณข้างประตูหน้าบ้าน โดยคนร้ายได้ถอดสลักระเบิดออก พร้อมใช้เส้นยางหนังสติก รัดกระเดื่องระเบิดเอาไว้ และนำบุหรี่มาวางไว้บนยางหนังสติก เพื่อต้องการให้ไฟจากบุหรี่ละลายยางหนังสติกให้ขาด แล้วทำให้เกิดระเบิดขึ้น แต่โชคดีที่บุหรี่ดับเสียก่อน ทำให้ไม่เกิดระเบิดขึ้นแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา ได้ดำเนินการเก็บกู้ระเบิดได้อย่างปลอดภัย


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีผู้พบเห็นนายมะรอบี โส๊ะละ ซึ่งเป็นราษฎรในพื้นที่ เดินวนเวียนอยู่บริเวณหน้าบ้านดังกล่าว ในลักษณะต้องสงสัย ก่อนที่จะมาพบว่ามีระเบิดอยู่ที่หน้าบ้านดังกล่าวในช่วงเช้า โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 12 ได้ดำเนินการเชิญตัว นายมะรอบี โส๊ะละ จากบ้านพักในพื้นที่ ตามกฎอัยการศึก เพื่อเข้ากระบวนการซักถามว่า เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจเทียบสารพันธุกรรม หรือ ดีเอ็นเอ กับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ โดยในเบื้องต้นนายมะรอบี ให้การปฎิเสธ ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุน่าจะเป็นปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ใต้แต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก