X

กลับมาอีกครั้งงาน StreetArt ของคนยะลา ต้องไปดูให้ได้!!

จังหวัดยะลา  โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา ได้ร่วมบูรณาการกับเทศบาลนครยะลา จัดงาน Bird City Street Art Yala Carnival 2018 เพื่อดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและกระตุ้นเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิดด้านศิลปะ “เสพศิลป์ ถิ่นบินหลา” ระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม 2561 ณ ถนนนวลสกุล อ.เมือง จ.ยะลา

ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายในการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้มีความเข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองโดยใช้ชุมชนเป็นตัวขับเคลื่อน เพื่อแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน และเน้นให้เกิดการสร้างงานในชุมชน ท่องเที่ยวชุมชน เชื่อมต่อไปยังเศรษฐกิจมหภาคที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป

ภายในงานจะได้สัมผัสบรรยากาศสุนทรีย์ ในวิถีพหุวัฒนธรรม ซึ่งมีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วยศิลปินที่มีชื่อเสียงมาวาดภาพฝาผนังในบริเวณ ถ.นวลสกุล1 และถ.นวลสกุล2 ภายใต้แนวคิดการนำภาพคุณอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) ซึ่งจังหวัดยะลา ได้เป็นจุดเริ่มต้นของการวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว กิจกรรม Art for Kids  การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP/SMEs ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  การสาธิตการมัดย้อมสไตล์ญี่ปุ่น (shibori) Batik การเพ้นท์หน้า Art workshop ระบายสีบนพื้นผ้าใบ โปสการ์ด ภาพพิมพ์ทำมือ วาดภาพระบายสี สมุดทำมือ งานปั้น DIY การแสดงละครใบ้หน้าขาว งานศิลปะและงาน Hand made การสาธิตงานศิลปะ จำนวน 100 คูหา การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการพลิกฟื้นการจัดกิจกรรมในเมือง เพื่อให้เกิดความคึกคักและกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดยะลาได้ อีกทางหนึ่ง โดยสานพลังความร่วมมือร่วมบูรณาการหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน  ถือได้ว่าเป็น Street Art ประชารัฐรักสามัคคีของจังหวัดยะลาอย่างเต็มรูปแบบ

ได้มีการนำเอาอัตลักษณ์ของชุมชนและวิถีชาวบ้านขึ้นมาพัฒนาให้มีความโดดเด่น โดยเฉพาะจังหวัดยะลาเมืองแห่งนก Bird City ต่อไปคาดว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดยะลาและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาอย่างประณีตสวยงาม ผ่านเรื่องราวภาพวาดในฝาผนัง ณ บริเวณชุมชนนวลสกุล ภายในงานยังมีจุดถ่ายรูปที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดยะลา และกิจกรรมการแสดงอีกมากมาย โดยกำหนดการเปิดงานในวันเสาร์        ที่ 10 มีนาคม 2561 เวลา 17.30น. และการจัดงานในระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม 2561 เวลา 17.00-20.00น.  แล้วพบกันที่งาน Bird City Street Art Yala Carnival 2018

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก