X

เริ่มแล้ว มหกรรมแข่งขัน นกเขาชวาเสียงอาเซียน ครั้งที่33

ยะลา-เทศบาลนครยะลา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกันจัดงานมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียน ครั้งที่33 ณ สวนขวัญเมืองยะลา วันที่ 3-4 มีนาคม 2561 ร่วมชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ รางวัลสมนาคุณ รถยนต์,รถจักรยานยนต์,เงินสด 80,000บาท และของรางวัลอีกมากมาย

การจัดงานมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียน เป็นงานใหญ่ประจำปี ซึ่งได้บรรจุในปฏิทินการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่เทศบาลนครยะลาจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 33 โดยเทศบาลนครยะลาได้พยายามอย่างยิ่งที่จะพัฒนารูปแบบการแข่งขันและกิจกรรมต่างๆภายในช่วงระยะเวลาการจัดงานให้สมบูรณ์เพื่อรองรับพี่น้องชาวชวาวงศ์ที่นำนกมาร่วมแข่งขัน โดยจัดให้มีทั้งกิจกรรมหลักคือ การแข่งขันนกเขาชวาเสียง และกิจกรรมเสริมคือ งานเทศกาลอาหารสะอาดรสชาติอร่อย หรืองานอาหารจานเด็ด 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้(2-4 มีนาคม 61 ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก) ซึ่งรวบรวมอาหารขึ้นชื่อและกิจกรรมการแสดงทั้งระดับท้องถ่ิ่นและการแสดงของศิลปินระดับประเทศเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับทุกท่าน และอีกหนึ่งกิจกรรมคือการจัดการแข่งขันนกกรงหัวจุก(3-4 มีนาคม 61 ณ ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา)ซึ่งจัดยิ่งใหญ่ขึ้นในทุก ๆ ปี

นับเป็นความสำเร็จจากความร่วมมือระหว่างเทศบาลนครยะลากับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดยะลา และจัดหวัดใกล้เคียง ได้พิสูจน์ให้เห็นชัดถึงศักยภาพของการบริหารจัดการ การจัดสนามแข่งขัน การตัดสินการแข่งขันที่ยุติธรรม ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากการรักษามาตรฐานในการจัดการแข่งขันมาโดยตลอดจากชาวชวาวงศ์ที่เดินทางมาจากทั่วประเทศและจากประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียน อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์

การจัดงานมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียน เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้ผู้มาเยือนยะลาเกิดความประทับใจ กลับไปเชิญชวนผู้อื่นให้เดินทางมายะลาอย่างต่อเนื่องเพื่อมาชมเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่สะอาดที่สุด มีผังเมืองสวยที่สุดในประเทศ มีวัฒนธรรมที่หลากหลายเป็นเอกลักษณ์ และทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก