X

เด็กชายแดนใต้ ได้เฮ ส.วอลเลย์บอลจัดโค้ชชาวต่างชาติ เพิ่มทักษะในการเล่น

สมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย จับมือศูนย์ฝึกกีฬาวอลเล่ย์บอลจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำเยาวชนในพื้นที่เข้าร่วมฝึกอบรมทักษะกีฬาวอลเล่ย์บอลครั้งที่ 1 โดยผู้ฝึกสอนจากประเทศญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2562 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาวอลเล่ย์บอลจังหวัดชายแดนภาคใต้ เทศบาลตำบลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ จ.นราธิวาส เป็นประธานในการเปิดการฝึกอบรมทักษะวอลเล่ย์บอล เยาวชนอายุตั้งแต่ 12-15 ปี

นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยทางสมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย โดยนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคม ได้มีวัตถุประสงค์ในการสนับสนันกีฬาวอลเล่ย์บอลให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาอย่างต่อเนื่อง ในโอกาสนี้ ทางสมาคมจึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมทักษะกีฬาวอลเล่ย์บอล โดยการคัดเลือกเยาวชนในพื้นที่ มาจาก 5 โรงเรียนด้วยกันจำนวนทั้งหมด 35 คน เข้าร่วมทำการฝึกอบรมเป็นเวลา 15 วัน

“โดยที่ผ่านมา ทางสมาคมได้เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาวอลเล่ย์บอล และได้จัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาวอลเล่ย์บอลจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อให้เยาวชนและประชาชนได้เข้าถึงกีฬาได้มากขึ้น ซึ่งในวันนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีที่เยาวชนจะได้รับการเรียนรู้ทักษะการเล่นกีฬาจากโค้ชผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น อันจะนำไปสู่ทักษะการเล่นกีฬาวอลเล่ย์บอลที่ดีและถือว่าเป็นครั้งแรกของเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีโค้ชชาวต่างชาติ เดินทางมาให้ความรู้ถึงในพื้นที่ โดยเฉพาะเยาวชนในโครงการสานฝันกีฬาสู่ระบบการศึกษาชายแดนใต้ จะได้มีโอกาสนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาและสร้างโอกาสให้กับตัวเอง ซึ่งเยาวชนที่มาจากโรงเรียนทั้ง 5 แห่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็เป็นการเชิญตัวโดยให้ทางโรงเรียนได้คัดเลือกเยาวชนเข้ามาร่วมโครงการในครั้งนี้” นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ กล่าว

นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม ยังกล่าวอีกว่า เป้าหมายสำคัญนอกจากการที่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการเรียนรู้ทักษะกีฬาวอลเล่ย์บอลแล้ว ด้านของผู้ฝึกสอนในพื้นที่ก็ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ เพื่อเรียนรู้การฝึกสอนมืออาชีพ และที่สำคัญคือการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกด้วย นอกจากนี้ ทางศูนย์ฝึกกีฬาวอลเล่ย์บอลจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังมีความคาดหวังว่า ในอนาคต อาจจะมีการจัดทัวร์นาเม้นการแข่งขันกีฬาระดับชาติ ในพื้นที่ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่มุ่งมั่นและเรียนรู้ด้านกีฬาวอลเล่ย์บอล อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ และการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้กระจายสู่สายตาประชาชนทั่วประเทศอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก