X

“เสน่ห์ยะหา เบิกฟ้าลาบู” เปิดม่านต้อนรับผู้มาเยือน ปั่นพิชิตขุนเขาเหมืองลาบู ชมวิวทะเลหมอกยามเช้า

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการอำเภอยะหา จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเหมืองลาบู “เสน่ห์ยะหา เบิกฟ้าลาบู” ครั้งที่ 2

ที่ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอยะหา จังหวัดยะลา นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานปล่อยขบวนปั่นจักรยานพิชิตลาบู “เสน่ห์ยะหา เบิกฟ้าลาบู” สนองนโยบายของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตามโครงการพัฒนาสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยมีส่วนราชการ และประชาชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน กว่า 200 คัน     เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีจุดสตาร์ท เริ่มจากหน้าที่ว่าการอำเภอยะหา ไปยัง สะพานเหมืองลาบู หมู่ที่ 8 ตำบลปะแต รวมระยะทางกว่า 28 กิโลเมตร 

จากนั้น พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะ ได้เดินทางมาถึงบริเวณสะพานเหมืองลาบู เพื่อร่วมแข่งขันฟุตซอลนัดพิเศษระหว่างทีม VIP นำโดย แม่ทัพภาคที่ 4 ปะทะ ทีมเสน่ห์ยะหา 1 และทีมรวมพลคนกาบัง ปะทะ ทีมเสน่ห์ยะหา 2 ก่อนที่จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดย พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษาผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา, ผู้บังคับการสถานีตำรวจภูธรยะลา, นายอำเภอยะหา, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 หัวหน้าส่วนราชการ นักปั่นจักรยาน และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้กิจกรรมภายงาน ยังได้รับเกียรติจากศิลปินดาราจากช่อง 7 สี นำโดย นรินทร์ โรเจอร์ หรือ (จิลล์) และ ธิติวัฒน์ ธนวัฒน์ภัทร์กุล หรือ (ต้น) ที่มาร่วมสร้างสีสันและมอบความสุขให้กับคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า กิจกรรม “เสน่ห์ยะหา เบิกฟ้าลาบู” ถือเป็นการเปิดม่านต้อนรับผู้มาเยือน ได้สัมผัสบรรยากาศที่งดงามทั้งผู้คนและสถานที่ นักท่องเที่ยวสามารถปั่นจักรยานพิชิตขุนเขาบ้านเหมืองลาบู หรือ พักค้างแรมสัมผัสบรรยากาศยามกลางคืนที่บ้านเหมืองลาบู ก็ถือกิจกรรมที่น่าสนใจ จึงอยาก เชิญชวนให้นักท่องเที่ยว ได้มาสัมผัส    ถึงความสมบูรณ์ป่าไม้หลากหลายสายพรรณ ด้วยตนเอง ซึ่งนอกจากนี้แล้วพื้นที่แห่งนี้ยังมี จุดชมวิวทะเลหมอก จุดชมดวงอาทิตย์ขึ้น มีน้ำตกและมีร่องรอยอดีตให้รำลึกถึงแหล่งแร่ดีบุกที่สำคัญอีกด้วย อย่างไรก็ตามการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน แล้วยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอยะหา และยกระดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดยะลาอีกแห่งหนึ่งด้วย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก