X

ตร.มั่นใจออกหมายจับ ล่าโจรมอเตอร์ไซด์บอมบ์ ตลาดสดยะลา ได้แน่!!

ยะลา – คืบหน้า มอเตอร์ไซด์บอมบ์ ตลาดสดยะลา เจ้าหน้าที่พบหลักฐานก่อนเกิดเหตุ มั่นใจออกหมายจับได้ ส่วนกรณีระเบิดหน้าโรงเรียนบ้านซีเยาะ ส่งหลักฐานตรวจหา DNA


จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายนำรถมอเตอร์ไซด์ ซุกซ่อนวัตถุระเบิด มาจอดที่หน้าแผงขายเนื้อหมู ภายในตลาดสดรถไฟ (ตลาดพิมลชัย) เขตเทศบาลนครยะลา แล้วจุดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 28 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.20 น. ของวันที่ 22 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09.50 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ล่าสุดความคืบหน้าด้านคดีนั้น ก็มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก แต่จะต้องขอปิดรายละเอียด เนื่องจากจะทำให้รูปคดีเสียไป แต่ขอแจ้งให้พี่น้องประชาชนทราบว่า มีความคืบหน้าด้านคดีมาก เพราะท่านผู้บัญชาการได้ติดตามคดี เร่งรัดคดี ทุกระยะ ในขณะนี้ยังไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มแต่อย่างไร แต่มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน รู้กลุ่ม แต่ขอให้พยานหลักฐานเพิ่มเติมให้ชัดเจนมากที่สุด เพื่อความรอบคอบ เชื่อว่าจะสามารถออกหมายจับได้ทั้งหมด
“ในส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ก็ได้เสริมทุกตลาด ทั้งตลาดพิมลชัย ตลาดเมืองใหม่ ซึ่งเป็นเป้าหมาย ก็ได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยประสานกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และกำลังภาคประชาชนในเขตเมือง ร่วมมือกัน ซึ่งขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจ และที่สำคัญที่สุด ขอให้พี่น้องประชาชนร่วมกันตรวจสอบรถ และบุคคลต้องสงสัย และให้รีบแจ้งเหตุตามช่องทางต่างๆ ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหาร ซึ่งมีอยู่ในพื้นที่” ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าว
พลตำรวจตรีกฤษฎา ยังกล่าวอีกว่า สำหรับกรณีเหตุระเบิดหน้าโรงเรียนบ้านซีเยาะ ที่ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา  เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 61 ที่ผ่านมานั้น ว่า เหตุดังกล่าว เป็นกรณีที่เป็นเส้นทางบังคับ ชุดรักษาความปลอดภัยซึ่งเป็นของฝ่ายปกครอง ได้เข้าไปส่งครูที่โรงเรียน ที่จะต้องทำทุกเช้า และเย็น ที่กลุ่มก่อเหตุรุนแรงสามารถที่จะก่อเหตุได้ โดยมีความพยายามที่จะหลีกเลี่ยงความซ้ำซาก ที่ทำได้ยาก เนื่องจากเป็นเส้นทางบังคับ ที่จะนำคณะครูเข้าไปโรงเรียน ที่จะมีมาตรการในการแก้ไขต่อไป ส่วนความคืบหน้าด้านคดีนั้น ก็ได้นำวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ส่งไปตรวจสอบหาสารพันธุกรรม หรือ ดีเอ็นเอ ที่พบในที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อที่จะสามารถนำไปสู่กลุ่มคนร้ายได้ แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดิมๆ ที่ก่อเหตุในพื้นที่ โดยที่ผ่านมาก็ได้มีข่าวแจ้งเตือนแล้วว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุในพื้นที่ อ.ยะหา แต่ไม่สามารถระบุพื้นที่ได้

มีรายงานจากหน่วยข่าวในพื้นที่ระบุว่า สำหรับกรณีเหตุมอเตอร์ไซด์บอมบ์ ในตลาดสดพิมลชัย เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 ที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลังวันเกิดเหตุ ก็พบว่า ก่อนหน้าวันเกิดเหตุ 4-5 วัน มีวัยรุ่นต้องสงสัย จำนวน 2 คน ขี่รถมอเตอร์ไซด์คล้ายๆกับคันที่เกิดเหตุ เข้ามาจอดตรงจุดเกิดเหตุ และทำในลักษณะนี้ 2 ครั้ง โดยเจ้าหน้าที่คาดว่า กลุ่มคนร้ายได้มีการทดสอบการปฎิบัติการ ก่อนที่จะลงมือจริง โดยภาพวงจรปิด เห็นลักษณะของคนร้าย ที่ตรงกับกลุ่มคนร้ายเป้าหมายของเจ้าหน้าที่ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก