X

สงกรานต์นี้มีปืนฉีดน้ำหรือยัง? สคบ.ยะลาตรวจสอบแล้วไม่พบปืนฉีดแรงดันสูง ราคายุติธรรม

สคบ.ยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจ-ทหาร ตรวจสอบร้านค้าจำหน่ายปืนฉีดน้ำ

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 62 เวลา 10.00 น. นายมาหะมะ เจ๊ะโซ๊ะ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดยะลา (สคบ.ยะลา) พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ลมคำภา รอง ผกก.สภ.เมืองยะลา พ.ต.ต.ซัมซุดดิน พะยุตี สวป.สภ.เมืองยะลา และเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 12 เข้าตรวจสอบร้านค้าที่จำหน่ายปืนฉีดน้ำต่างๆ ในเขตเทศบาลนครยะลา เพื่อป้องกันไม่ให้มีการจำหน่ายเครื่องเล่นอันตรายผิดกฎหมายที่มีลักษณะเป็นกระบอกสูบ และใช้แรงอัดกระแทกน้ำในกระบอกสูบโดยตรง
แต่จากการตรวจสอบร้านค้าที่จำหน่ายปืนฉีดน้ำ จำนวน 3 แห่ง คือ ร้านสิ่ว ถนนเทศบาล 3 ร้าน ส.รุ่งโรจน์ และร้านแผงลอยหน้าซุปเปอร์ ถนนระนอง เขตเทศบาลนครยะลา เจ้าหน้าที่ไม่พบอุปกรณ์ที่มีลักษณะดังกล่าววางจำหน่ายแต่อย่างใด รวมทั้งทุกร้านได้ดำเนินการติดป้ายบอกราคาสินค้าทุกชิ้นตามกฎหมายด้วย


เจ้าของร้านสิ่ว ถนนเทศบาล 3 เปิดเผยว่า สำหรับราคาปืนฉีดน้ำในปีนี้ ก็ไม่ได้แตกต่างจากปีที่ผ่านมา ทางร้านมีปืนฉีดน้ำจำหน่ายตั้งแต่ราคา 10 บาท จนถึง 300 กว่าบาท ซึ่งจะขายดีในช่วงวันที่ 12-13 เมษายน ทุกปี และที่ผ่านมาก็ไม่เคยนำปืนฉีดน้ำที่เป็นกระบอกสูบมาจำหน่ายแต่อย่างใด เนื่องจากทราบมาว่า ทางเจ้าหน้าที่ห้ามจำหน่ายและผิดกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก