X

อภิสิทธิ์ ควงน้องตั๊น ลงยะลา อ้อนขอคะแนนช่วยผู้สมัครของพรรค ยางกิโล60บ. มั่นใจทำได้จริง

“อภิสิทธิ์” ควง “น้องตั๊น-จิตภัสร์” ลงพื้นที่ยะลา ช่วยหาเสียง ผู้สมัคร 3 เขตเลือกตั้ง มั่นใจคว้าชัยทุกเขตเลือกตั้งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุ ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ เชื่อวิธีการเมืองนำการทหาร พร้อมเดินหน้าพูดคุยสันติสุขต่อ ยืนยันราคายาง 60 บาท ทำได้จริง


เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2562 เวลา 09.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคฯ นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร รองเลขาธิการพรรคฯ และผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ 3 เขต ของจังหวัดยะลา ประกอบด้วย นายภูริพงศ์ พงษ์สุวรรณศิริ ยะลาเขต 1 นายอับดุลเลาะ บูวา ยะลาเขต 2 และนายณรงค์ ดูดิง ยะลาเขต 3 รวมทั้งผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นรถแห่แนะนำตัวผู้สมัคร ไปตามเส้นทางในเขตเทศบาลนคระยะลา พร้อมทั้งลงเดินพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยมีประชาชนชาวยะลา ให้ความสนใจ รอต้อนรับพร้อมทั้งขอเซลฟี่กับนายอภิสิทธิ์ และนส.จิตภัสร์ กันเป็นจำนวนมาก


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้มีความตั้งใจเต็มที่ เพราะอยากที่จะทำงานให้พี่น้องชาวยะลาทั้งจังหวัด มองว่าการทำงานจากนี้ไปปัญหาของจังหวัดยะลา หรือจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีปัญหาที่ต้องร่วมกันแก้ไข ถ้าสามารถสร้างความเป็นเอกภาพเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ยิ่งดี โดยเฉพาะประชาธิปัตย์ก็หวังที่จะได้ สส.ในภาคใต้จำนวนมาก ถ้าสามารถทำงานได้เป็นทีม ผลักดันทิศทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เป็นปัญหาทั่วไป ปัญหาเศรษฐกิจ ที่จะต้องมุ่งเน้นในการสร้างงาน และสร้างอาชีพ สร้างโอกาส ขณะเดียวกันปัญหาความไม่สงบซึ่งเป็นปัญหาเฉพาะในพื้นที่ ก็เช่นเดียวกัน ถ้ามีผู้แทนราษฎร และรัฐบาลที่ไปในทิศทางเดียวกันก็จะเป็นประโยชน์มาก


“ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ตนเองขอยืนยันว่า เป็นรัฐบาลพูดและปฎิบัติในเรื่องของการเมืองนำการทหารจริงๆ จะสังเกตได้ว่าในยุคของประชาธิปัตย์เป็นยุคที่ดึงการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เสริมบทบาทของ ศอ.บต. แต่เมื่อเป็นรัฐบาลชุดอื่น ก็เหมือนกับจะโยนทุกสิ่งอย่างไปยังฝ่ายความมั่นคงอย่างเดียว เช่นการลดทอนบทบาทของ ศอ.บต. ไปเพิ่มบทบาทในส่วนของ กอ.รมน. หรือการมอบหมายให้บุคลากรในส่วนของความมั่นคงเข้ามาปฎิบัติงาน ในส่วนที่จริงๆแล้วเป็นงานของการเมือง เพราะฉะนั้นก็จะกลับไปใช้วิธีการให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมอย่างแท้จริง กระบวนการพูดคุยก็จะต้องเดินต่อ แต่จะต้องเดินต่ออย่างมีเป้าหมาย ที่คิดว่าเป็นทางออก ก็คือการกระจายอำนาจ ที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ก็มีนโยบายที่จะให้เลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่แล้วในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ดึงการมีส่วนร่วมเข้ามาดูแลพี่น้อง ที่จะทำให้พี่น้องสามารถอยู่ร่วมกันได้ในสังคมพหุวัฒนธรรมได้อย่างแท้จริง” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนราคายางที่มีนโยบายกิโลกรัมละ 60 บาท สามารถทำได้จริง เพราะได้เตรียมมาตรการในการดึงยางออกจากตลาดผ่านองค์การคลังของรัฐ รวมทั้งมีการสะสางเกี่ยวกับปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ์ของที่ทำกินในสวนยาง มีการสะสางปัญหาของสวัสดิการแรงงานในสวนยาง แนะนำวิธีการว่าจะทำอย่างไรว่าจะใช้พื้นที่ในสวนยางอย่างไรให้มีประสิทธิภาพที่ยั่งยืนมากขึ้น มีรายได้อื่นด้วยนอกจากยางพารา อย่างไรก็ตามที่สุดแล้วก็พร้อมที่จะทำนโยบายประกันรายได้ประกันราคาที่ 60 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนในการเลือกตั้งครั้งนี้ พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็อยู่ที่พี่น้องประชาชนที่จะตัดสินใจเลือก แต่ก็มีความมั่นใจที่จะชนะทุกเขต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก