X

ตัวแทนครูยะลาเชื่อ ส่งเสริมภาษาไทยให้กับเยาวชนในพื้นที่ ช่วยยกระดับการศึกษา

วันครู จ.ยะลา ตัวแทนครูอาวุโส แนะพัฒนาครูให้มีจิตสำนึก และส่งเสริมภาษาไทยให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อยกระดับการศึกษาที่ดียิ่งขึ้น


เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 61 เวลา 09.30 น.ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา นายเจษฏา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีงานวันครู ที่จัดขึ้นในวันที่ 16 ม.ค. 61 โดยมีครู อาจารย์ในจังหวัดยะลา นับพันคนเดินทางเข้าร่วมพิธี โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา และบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้


ซึ่งได้มีการกล่าวระลึกถึงพระคุณบูรพคณาจารย์ การอ่านสารของนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันครู ประจำปี 2561 และการมอบเกียรติบัตร และโล่รางวัลเดชูเกียรติให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่

ขณะที่นางสมบูรณ์รัตน์ สุวรรณราช ผู้อำนวยการโรงเรียนนิบงชนูปถัมภ์ อ.เมืองยะลา ฐานะตัวแทนครูอาวุโสประจำการ ได้เปิดเผยว่า สำหรับวันครูวันนี้ สิ่งที่ตนเองคิดและควรพัฒนาให้กับเยาวชนในพื้นที่ คือการสร้างความตระหนัก ให้มีต้นแบบที่ดี เด็กก็จะดีไปด้วย เพราะฉะนั้น ควรจะมีการพัฒนาคุณครูให้มีจิตสำนึกของความเป็นครู และพัฒนาด้านการใช้ภาษาไทย เราจำเป็นต้องหาครูที่มีความสามารถด้านภาษาไทย และเก่ง มาสอนเยาวชนในพื้นที่ เพราะภาษาไทย เป็นภาษากลาง และวัดผลการเรียนรู้ ที่ต้องนำไปสอบแข่งขันการทั่วประเทศ หากเด็กมีความเข้าใจภาษาไทย และสามารถต่อทางการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่ได้ เนื่องจาก ในปัจจุบันการใช้ภาษาไทยยังคงมีปัญหากับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ยังคงรับการสื่อการกันไม่เข้าใจ ซึ่งจะส่งผลให้มีปัญหาต่อการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น/.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก