X

การเมืองยะลาโหด ยิงดับว่าที่ผู้สมัคร สส. เขต2 กาบัง

คนร้ายบุกยิงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตพร้อมภรรยา ส่วนลูกสาวอีก 2 คนรอดตายหวุดหวิด ตร.ตั้งประเด็นสังหาร การเมือง-สถานการณ์ใต้


เมื่อวันที่ 14 มค.62 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ประยง โคตรสาขา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ยะหา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีสำคัญศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยเฉพาะกิจอโณทัย เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 27 ม.7 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น.ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้าไปภายในบ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิง นายวาริน แสงจันทร์ และ นางรอกีเยาะ สะแปอิง สองสามีภรรยา เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุ

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในบ้านที่เกิด พบว่า พบปลอกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม.ตกอยู่บริเวรใต้ถุนบ้าน ส่วนในบ้านไม่ได้มีการรื้อค้นสิ่งของแต่อย่างใด ในเบื้องต้นทราบว่ากลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน แต่งกายชุดดำ เดินเท้าเข้ามาทางหลังบ้านของผู้เสียชีวิต ในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. จากนั้น คนร้ายได้ขึ้นไปบนบ้าน ขณะที่นายวาริน แสงจันทร์ นั่งดูทีวีอยู่กับลูกชายวัย 5 ขวบ และได้มีการพูดคุยกับนายวาริน แสงจันทร์ จากนั้น นางรอกีเยาะ สะแปอิง ผู้เป็นภรรยา ซึ่งอยู่บริเวณหน้าบ้านได้ยินเสียงการพูดคุยเสียงดังผิดปกติ จึงได้เข้าไปเข้าดู ก็พบกลุ่มคนร้าย กำลังพูดคุยกับสามีอยู่ ก่อนที่คนร้ายจะจับนายวาริน แสงจันทร์ มัดมือ ไขว้หลัง และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด จ่อยิงทั้งนายวาริน และนางรอกีเยาะ จนเสียชีวิต ส่วนลูกชาย ได้วิ่งหนีออกไปทางหน้าบ้าน ซึ่งมีลูกสาวคนโต อายุ 16 ปีอยู่ที่หน้าบ้าน ซึ่งหลังเกิดเหตุ คนร้ายก็ได้พากันหลบหนีไป


หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ประยงค์ โคตรสาขา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกาบัง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีสำคัญ จากศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายแล้ว


มีรายงานจากชุดสืบสวนสอบสวน ระบุว่า ในเบื้องต้น นายวาริน แสงจันทร์ ที่ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต พร้อมภรรยาคือนางรอกีเยาะ สะแปอิง เป็นว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังชาติไทย เดิมเป็นคน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี มาแต่งงานและอยู่กินกับนางรอกีเยาะ สะแปอิง ในพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา โดยสาเหตุในการลอบสังหารในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พุ่งประเด็นไปในเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวในเรื่องของการเตรียมลงสมัคร สส.ของนายวาริน ในนามพรรคพลังชาติไทย ที่พบว่ามีความขัดแย้งกับกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่ทิ้งประเด็นเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจะต้องสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุปมสังหารอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก