X

“รักนี้ให้หนู สู่เด็กพิเศษ” อบจ.ยะลาจัดงานวันเด็กให้เด็กพิเศษยิ่งใหญ่เป็นปีที่13

อบจ.ยะลา จัดกิจกรรมวันเด็กพิเศษ “รักนี้ให้หนู สู่เด็กพิเศษยะลา ครั้งที่ 13”


เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 09.30 น. ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา (อบจ.ยะลา) บรรดาเยาวชนที่มีความบกพร่องทางร่างกาย และสติปัญหาในพื้นที่จังหวัดยะลาจำนวนมากได้เดินทางร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา จัดขึ้น ภายใต้ชื่อ “รักนี้ให้หนู สู่เด็กพิเศษยะลา ครั้งที่ 13” ซึ่งมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับเด็กด้อยโอกาสและเด็กพิการทุกประเภท โดยมีนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธี


นายภูริพงศ์ พงษ์สุวรรณศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เด็กพิเศษ ยังขาดโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมเฉกเช่นเด็กปกติทั่วไป จึงได้จัดทำโครงการสำหรับเด็กพิเศษเป็นการเฉพาะขึ้น โดยใช้ชื่อว่า “รักนี้ให้หนู สู่เด็กพิเศษ” โดยเริ่มจัดครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2550 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน พ.ศ. 2562 ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 13 โดยการจัดโครงการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็กพิเศษได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เด็กพิเศษ มีเวทีในการแสดงออกถึงความสามารถในการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับพ่อ แม่ ผู้ปกครอง และบุคลที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลเด็กพิเศษ และเพื่อให้เด็กพิเศษที่เข้าร่วมงานได้รับความรักความปรารถนาดีจากสังคม ที่มอบให้อย่างมีความสุข


“ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กิจกรรม “เพาะต้นกล้า ค้นหาฮีโร่พาราลิมปิก” กิจกรรม “เพาะต้นกล้า ค้นหาอาชีพ สานฝันเด็กพิเศษ” กิจกรรม “เพิ่มพลังสมองด้วยสองมือแม่” กิจกรรม“เสริมสร้างสุข Healthy for kids” กิจกรรม “ถ่ายภาพประทับใจ Gallery Happiness” กิจกรรมภาคเวที “สานฝันปันสุข Fun & Happiness Sharing” กิจกรรมภาคสนาม “ปันรักให้น้อง Love Sharing” บริการรัฐสวัสดิการ “เด็กพิเศษกับโอกาสทางสังคม” บริการลานอาหารและเครื่องดื่ม “สุข เต็ม อิ่ม Happy be full” และ กิจกรรมการเดินขบวนพาเหรดของเด็กพิเศษและนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติ” นายภูริพงศ์ กล่าว


รองนายก อบจ.ยะลา ยังกล่าวอีกว่า การจัดโครงการ “รักนี้ให้หนู สู่เด็กพิเศษ” ในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ได้บูรณาการร่วมกับศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 2 ยะลา สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา และหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งสิ้นกว่า 20 หน่วยงาน และได้รับการสนับสนุนของขวัญ ของรางวัล อาหารและเครื่องดื่ม จากหน่วยงาน ห้างร้าน เครือข่าย กลุ่ม บุคคล ต่าง ๆ ในจังหวัดยะลา รวมถึงบริษัทสิงห์ คอร์ปอเรชั่น โดยการประสานงานของสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา เพื่อส่งมอบความสุข ความปรารถนาดีให้กับเด็กพิเศษที่เข้าร่วมโครงการด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก