X

ผบ.ทสส.ให้เร่งฟื้นฟูผลกระทบจาก”ปาบึก”เพื่อปชช.ได้ใช้ชีวิตตามปกติ ด้านงานความมั่นคงเน้นทำพื้นที่ให้ปลอดภัย

ผู้บัญชาการทหารสูงสุดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ กำลังพลที่ปฎิบัติงานแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ พร้อมเผย สั่งทหารเร่งช่วยเหลือฟื้นฟู ปชช.ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ “ปาบึก”


เมื่อวันที่ 7 มกราคม 62 เวลา 11.30 น. ที่อาคารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและบำรุงขวัญหน่วยปฏิบัติงานในพื้นที่ จชต. พร้อมเข้ารับฟังบรรยายสรุปการปฎิบัติงานแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีพลโท วัลลภ ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า,พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บังคับหน่วย และกำลังพลในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ


พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจกำลังพลที่ปฎิบัติหน้าที่ในราชการสนาม เนื่องในโอกาสวันปีใหม่ ซึ่งปฎิบัติเช่นนี้เป็นประจำทุกปี โดยการมาในครั้งนี้ก็ได้รับรายงานการปฎิบัติงาน ความก้าวหน้าต่างๆ ที่เป็นไปตามแผนด้วยดี จากสถิติของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรอบปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าการทำงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นไปตามแผน มีสถิติที่ลดลง ประชาชนมีความมั่นใจในความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น


“ในส่วนที่ทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ยังคงต้องดำเนินการคือการทำพื้นที่ให้ปลอดภัย โดยเฉพาะในเขตเมือง และการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ที่ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญอย่างยิ่ง ความมั่นคงและความสงบ จะต้องเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วน ที่ผ่านมามีภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมแก้ปัญหาเป็นจำนวนนับหมื่นคน เพื่อสร้างความสงบสุขในพื้นที่ นอกจากนั้นจุดที่จะต้องเน้นย้ำคือการแก้ไขปัญหาอย่างสันติ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ การปฎิบัติ การป้องกันการเล็ดลอดการเข้ามาของยาเสพติด ก็เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการ ที่เป็นเป้าหมายสำคัญ ก็อยากให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่รับทราบว่า ทหารมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้พื้นที่เกิดความสงบสุขโดยเร็ว” ผบ.สส. กล่าว


พลเอกพรพิพัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการช่วยเหลือฟื้นฟูพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก ก่อนที่จะเกิดพายุก็ได้มีการเตรียมความพร้อมใสนระดับสูงสุด ซึ่งถือว่าเป็นโชคดีที่ระดับความรุนแรงของพายุ ไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายมาก แต่อย่างไรก็ตามศักยภาพ และความพร้อมที่ได้เตรียมเอาไว้ ก็จะดำเนินการให้พี่น้องประชาชน สามารถกลับเข้าพื้นที่ได้เร็วที่สุด ส่วนขั้นการฟื้นฟูก็อยู่ในช่วยการสำรวจความเสียหาย ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน ปศุสัตว์ สวน ไร่นา ซึ่งจะนำมาบูรณาการในระดับจังหวัด เพื่อดำเนินการให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก