X

หัวขโมยย่องเงียบ ฉก “พระพิฆเนศ-หลวงปู่ทวด” จากศาลองค์จตุคาม ตร.เชื่อ มีใบสั่ง

ยะลา – ตำรวจเข้าตรวจสอบ ศาลองค์จตุคาม ภายในวัดพุทธภูมิ หลังหัวขโมยยะลาย่องเงียบ ฉก “พระพิฆเนศ-หลวงปู่ทวด”

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561 เวลา 10.00 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจากพระสงฆ์วัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง ว่า รูปปั้นพระพิฆเนศ และหลวงปู่ทวด ซึ่งตั้งอยู่ภายในศาลองค์จตุคาม ของวัด ได้ถูกขโมยหายไป จึงได้แจ้ง ร.ต.ท.อวิรุทธ์ ศิริพงษ์ ร้อยเวรสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 เข้าตรวจสอบทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณศาลองค์จตุคาม ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าศาลาธรรม ภายในวัด เจ้าหน้าที่พบกับนายพจนันท์ งามวรรณากร ซึ่งเป็นผู้ที่นำพระพิฆเนศ และหลวงปู่ทวด องค์ที่สูญหายไป มาประดิษฐานภายในศาลองค์จตุคาม เพื่อให้ประชาชน ได้กราบไหว้บูชา ตั้งแต่ปี 2553 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ยังพบว่า นอกจากพระพิฆเนศ ที่ถูกขโมยไป ยังมีพระหลวงปู่ทวด อีก 1 องค์ ถูกขโมยหายไปด้วย จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบร่องรอยการงัดประตูกระจกด้านหลังของศาลองค์จตุคาม จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าเก็บรอยนิ้วมือของคนร้ายที่ก่อเหตุ


จากการสอบถาม นายพจนันท์ งามวรรณากร ทราบว่า พระพิฆเนศ องค์ดังกล่าว ขนาดหน้าตักประมาณ 12-15 นิ้ว เนื้อโลหะรมดำมันปู ส่วนหลวงปู่ทวด ขนาดหน้าตักประมาณ 15 นิ้ว เช่นกัน ได้นำมาตั้งภายในตู้กระจกของศาลองค์จตุคาม ตั้งแต่ปี 2553 ที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชา โดยพระพิฆเนศองค์ดังกล่าว เป็นพระที่สวยงาม แตกต่างจากพระพิฆเนศทั่วไป

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายที่ขโมยพระทั้งสององค์ไปนั้น น่าจะตั้งใจมาขโมยพระสององค์นี้ เนื่องจากพระองค์อื่นที่อยู่ภายในศาล รวมทั้งรอบบริเวณวัด คนร้ายไม่ได้แตะต้องแต่อย่างใด จึงเป็นไปได้ว่า อาจจะมีใบสั่งจากกลุ่มผู้ที่นิยมสะสมพระพิฆเนศ ที่ต้องการพระองค์ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานข้อมูลไปยังแผงพระเครื่องต่างๆในพื้นที่แล้ว เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด โดยรอบบริเวณวัด เพื่อตรวจสอบหากลุ่มคนร้ายต้องสงสัยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก