X

กอ.รมน.ภาค4 สน.ส่งมอบรถพยาบาลให้กองกำลังในพื้นที่ เพื่อประโยชน์ของกำลังพลและประชาชน

ศูนย์อำนวยการแพทย์ทหารบกจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ส่งมอบรถพยาบาล ให้แก่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่


เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2561 เวลา 09.45 น ณ ศาลาพินประเสริฐ อาคารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโทวัลลภ ฐิติกุล รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธี มอบรถพยาบาล ให้แก่หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานในพื้นที่ทั้ง 12 หน่วย พร้อมรับชมการแสดงสาธิตการปฐมพยาบาลทางยุทธวิธี การคัดแยกการลำเลียงผู้บาดเจ็บ การผ่าตัดรักษาพยาบาลช่วยชีวิต และการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศด้วยเฮลิคอปเตอร์ โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานทั้ง 12 หน่วย ภายใต้การควบคุมของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 โดยมี พันเอกโชคชัย ขวัญพิชิต รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ/ ศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้, ผู้บัญชาการ, ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานทั้ง 12 หน่วย, กำลังพล เข้าร่วมพิธี


โดยศูนย์อำนวยการแพทย์ทหารบกจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตรมาตรฐานกู้ชีพขั้นต้นให้กับกำลังพล เพื่อเตรียมความพร้อม และส่งมอบรถยนต์พยาบาล แบบที่ 5 พร้อมอุปกรณ์เพิ่มเติม ยี่ห้อ Nissan รุ่น NV350 URVAN จำนวน 12 คัน ให้กับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานในพื้นที่ทั้ง 12 หน่วย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถนำรถพยาบาบาลที่ส่งมอบในครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ เพื่อลดการสูญเสียของกำลังพล สร้างความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น เพิ่มขีดความสามารถในการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินได้ทันท่วงที และมีความพร้อมในการนำรถพยาบาล ที่ได้รับมอบจากกองทัพบกไปใช้งาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


สำหรับการดำเนินการฝึกอบรม บุคลากรประจำรถพยาบาล ตามหลักสูตรมาตรฐานการกู้ชีพขั้นต้น ให้กับกำลังหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จำนวน 12 หน่วย หน่วยละ 10 นาย รวม 120 นาย ระยะเวลาการฝึกอบรม 5 วัน ประกอบด้วยการฝึกภาคทฤษฎี การฝึกภาคปฏิบัติ ร่วมกับโรงพยาบาลสาธารณสุขระดับจังหวัดในพื้นที่ ซึ่งมีห้วงการฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ 3-21 ธันวาคม 2561 จำนวน 3 รุ่นดังนี้ รุ่นที่ 1 พื้นที่จังหวัดยะลา ห้วงการฝึก 3-7 ธันวาคม 2561 รุ่นที่ 2 พื้นที่จังหวัดปัตตานี ห้วงการฝึก 10-14 ธันวาคม 2561 รุ่นที่ 3 พื้นที่จังหวัดนราธิวาส ห้วงการฝึก 17-21 ธันวาคม 2561


พลโทวัลลภ ฐิติกุล รองแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า สำหรับรถพยาบาลที่ได้รับมอบในวันนี้ มีอุปกรณ์สำหรับใช้ในการบริการทางการแพทย์ ที่มีความทันสมัย และมีราคาแพง จึงจำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมของบุคลากรประจำรถพยาบาล เพื่อให้เกิดความคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการใช้เครื่องมือทุกชิ้น ซึ่งจะเป็นการรักษาชีวิตของกำลังพล และประชาชนที่จะเข้าไปช่วยเหลือ และสามารถบูรณาการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์สาธารณภัยต่างๆได้ ซึ่งหลักสูตรที่ฝึกอบรมเป็นไปตามหลักสูตรมาตรฐานที่หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยต่างๆต้องฝึกอบรม เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ขอให้กำลังพลที่ผ่านการฝึก และเป็นผู้ที่จะนำรถพยาบาลไปใช้ในวันนี้ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยที่เราต้องไปช่วยเหลือ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งจะเป็นการสร้างศรัทธาความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ ส่งผลดีต่องานมวลชน และงานเสริมสร้างความเข้าใจในภาพรวม ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาในพื้นที่ได้สะดวก และง่ายยิ่งขึ้น ขอขอบคุณคณะวิทยากรที่ได้ถ่ายทอดความรู้ความสามารถให้กับกำลังพล ตลอดถึงส่วนราชการต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนในการจัดการฝึกอบรมบุคลากร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารกรมพรานทุกหน่วย ที่มองเห็นความสำคัญในการดูแลผู้ป่วยเจ็บ ในการส่งกำลังพลเข้ารับการฝึกอบรม เพื่อให้มีความรู้ความพร้อมในการใช้งานรถพยาบาลและอุปกรณ์ประจำรถทุกชนิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก