X

คนร้ายกราดยิงโรงพักลำใหม่ อาคารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

คนร้ายปฎิบัติการยิงก่อกวน โรงพัก-ฐานปฎิบัติการ 3 จุด ในพื้นที่ยะลา โชคดีไม่มีเจ็บ ในขณะที่หน่วยข่าวระบุพบความเคลื่อนไหว “กอเซ็ง ลาเตะยามา” แกนนำระดับปฎิบัติการในพื้นที่ยะหา ก่อนเกิดเหตุในพื้นที่


เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.อิศเรศ สงวนงาม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่บริเวณ สถานีตำรวจภูธรลำใหม่ หมู่ 6 ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนที่ผ่านมา(20ธค) ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่อาคารสถานีตำรวจภูธรลำใหม่ ทางด้านหลังได้รับความเสียหาย
โดยพ.ต.อ.อิศเรศ สงวนงาม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เดินตรวจสอบรอยกระสุนปืนตามจุดต่างๆ พร้อมสอบถามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำใหม่ ที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยพบว่าที่บริเวณตัวอาคาร และกระจกดด้านหลัง มีรอยกระสุนปืนกว่า 10 จุด แต่เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


ต่อมาเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในสวนยางพาราด้านหลังตัวอาคาร พบจุดที่คนร้ายซุ่มยิง อยู่ห่างจากตัวอาคารในสวนยางพาราประมาณ 100 เมตร จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงคราม ขนาด 5.56 มม. ตกอยู่ที่โคนต้นยางพารากว่า 10 ปลอก จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 23.00 น. กลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มอยู่ในสวนยางพาราด้านหลัง สภ.ลำใหม่ แล้วใช้อาวุธปืนคาดว่าจะเป็น AK102 ยิงใส่ สภ.ลำใหม่ ทางด้านหลัง ประมาณ 10-15 นัด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่อยู่ในอาคาร ใช้อาวุธปืน ยิงสวนกลับไปยังจุดที่คนร้ายซุ่ม จนกระทั่งคนร้ายหลบหนีไป เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


มีรายงานว่า ในห้วงเวลา 23.10 น. ของวันที่ 20 ธันวาคม 2561 เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐานปฎิบัติการของชุดคุ้มครองตำบลเงาะกาโป (ชคต.เงาะกาโป) ในพื้นที่ บ.เงาะกาโป ม.3 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และเมื่อเวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ฐานปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดสันติสุข 304 ในพื้นที่ บ.ปะแต ม.6 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต
มีรายงานจากหน่วยงานด้านความมั่นคง ระบุว่า เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวทราบว่า นายกอเซ็ง ลาเตะยามา อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 44 บ.บาโย หมู่ที่ 8 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา สมาชิกระดับปฏิบัติการ กำลังรวบรวมสมาชิก ผกร.ในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ฯ และพื้นที่ข้างเคียง เพื่อการเตรียมการก่อเหตุลอบยิง และลอบวางระเบิด ต่อด่านตรวจ จุดตรวจ และเป้าหมายอ่อนแอในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคง กำลังประสานงานเจ้าหน้าที่ เร่งติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก