X

กลุ่มคนร้าย ลักลอบตัดไม้ ป่าสงวนแห่งชาติป่ากาบัง

ตัดไม้ เขตป่าสงวนแห่งชาติป่ากาบัง ต้นน้ำคลองเทพา


วันที่ 22 มี.ค.66 พ.ต.อ.มานิตย์ นาโควงศ์ ผกก.ตชด.44 ได้รับแจ้งข่าวว่า ที่บริเวณป่าไม้กลุ่มบ้านคลองบาเด็น ม.6 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา มีกลุ่มบุคคล เข้าไปการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า แผ้วถางป่าหลายจุด เพื่อให้หยุดยั้งการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าที่กำลังเพิ่มมากขึ้น


จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.เลิศ ธรรมพร หน.ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4401 กก.ตชด.44 พร้อมกำลัง ตชด.ประสานงานกับ จนท.กอ.รมน.ภาค 4 สน.ให้ร่วมออกตรวจสอบข่าวสาร ในพื้นที่การลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่ากาบัง ท้องที่ กลุ่มบ้านคลองบาเด็น ม.6 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา ตามที่ได้รับแจ้งแล้วรายงานให้ทราบ
คณะเจ้าหน้าที่ จึงร่วมกันตรวจสอบ ข้ามคลองเทพา ผ่านสวนยางพาราสลับป่าสมบูรณ์ ไปในป่า ถึงที่บริเวณกลุ่มบ้านคลองบาเด็น ตรวจพบการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าแล้วจำนวน 3 จุด ดังนี้
จุดที่ 1 ที่ริมคลองบาเด็น เป็นป่าสมบูรณ์ พบต้นไม้มีค่าขนาดใหญ่ ไม่ทราบชนิด ถูกตัดล้มคาตอจำนวน 2 ต้น แล้วลักลอบตัดเป็นท่อนอยู่แนวริมคลองและในคลองบาเด็น ขนย้ายไปบางส่วนแล้ว ยังมีไม้ท่อนขนาดใหญ่ จำนวนมากยังกองอยู่ในป่า
จุดที่ 2 ที่เนินเขาคลองเป็นป่าไผ่สมบูรณ์ ตรวจพบพื้นที่ป่าไม้กำลังเริ่มถูกตัดไม้ทำลายป่า แผ้วถางป่า และเผาป่าไปเรื่อย ๆ พื้นที่ป่าไม้เริ่มเสียหายประมาณ 1 งาน ลักษณะยังแผ้วถางไม่เสร็จ
จุดที่ 3 ที่ที่เนินเขาริมห้วยตรวจพบพื้นที่ป่าไม้กำลังเริ่มถูกตัดไม้ทำลายป่า แผ้วถางป่าใหม่ พื้นที่ป่าไม้เริ่มเสียหายประมาณ 1 ไร่ ลักษณะยังแผ้วถางไม่เสร็จ


ขณะตรวจสอบ ไม่พบบุคคลใดแต่อย่างใด คาดว่าหลบหนีไปก่อน จนท.ไปถึง
เหตุเกิดที่ ริมคลองบาเด็น ต้นน้ำคลองเทพา ป่าสงวนแห่งชาติป่ากาบัง บริเวณท้องที่ กลุ่มบ้านคลองบาเด็น ม.6 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา
เป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507
มอบหมายให้ ร.ต.อ.เลิศ ธรรมพร หน.ชฝต.4401 กก.ตชด.44 ทำหนังสือแจ้ง หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ยล.1 (กาบัง) เข้าดำเนินการตรวจสอบ ตรวจยึดไม้ท่อน เพื่อนำเรื่องร้องทุกข์ต่อ พงส.สภ.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบต่อไป

“ แล้วจะเหลือป่าไม้ ของแม่ อีกเท่าใด ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก