X

แม่ทัพภาค4 ลุยน้ำ สำรวจสถานการณ์น้ำท่วม สั่งหน่วยในพื้นที่เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนโดยเร็ว  

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดยะลา พร้อมบินสำรวจสถานการณ์น้ำ สั่งหน่วยในพื้นที่เร่งเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยเร็ว

วันนี้ 19 ธันวาคม 2565 พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ และให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยบริเวณตลาดนัดเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลสะเตงนอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งจังหวัดยะลาได้จัดตั้งให้เป็นศูนย์อพยพชั่วคราวของผู้ประสบอุทกภัยกว่า 20 ครัวเรือน เนื่องจากทางเข้าหมู่บ้าน โดนตัดขาด มีน้ำท่วมขังไม่สามารถสัญจรไป – มา และเข้าที่พักอาศัยได้ โดยเมื่อวานนี้ (18 ธันวาคม 2565)  มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ตลอดจนมีพี่น้องประชาชนบางส่วนยังคงติดอยู่ภายในหมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง เจ้าหน้าที่ทางจังหวัดยะลา และประชาชนจิตอาสาจึงได้บูรณาการกำลังได้เข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น และทำการอพยพพี่น้องประชาชนมายังที่ปลอดภัย มอบถุงยังชีพ และอาหารเครื่องดื่มเป็นการเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น

ขณะที่บริเวณที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ได้เปิดรับเป็นศูนย์กลางในการบริจาคสิ่งของให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ กว่า 80% ของพื้นที่
และมีปริมาณน้ำหลากเป็นจำนวนมากไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนอย่างไม่ทันตั้งตัว ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการเข้าช่วยเหลือแล้ว โดยตั้งแต่เมื่อคืนวานแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการไปยังหน่วยในพื้นที่เร่งสำรวจครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ และเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน กำชับเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการระมัดระวังการลงเล่นน้ำของเด็กๆ และผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากบ้านได้ ให้จัดเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เข้ามาช่วยเหลือดูแล บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน

 

อย่างไรก็ตามพี่น้องประชาชนสามารถประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยในพื้นที่ และทางอำเภอสุไหงโก-ลก ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากนี้เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งให้ทุกภาคส่วนได้เตรียมการขั้นตอนของการฟื้นฟูเยียวยา ทั้งด้านที่อยู่อาศัย รวมถึงสภาพจิตใจของผู้ได้รับผลกระทบ และสำหรับการช่วยเหลือฟื้นฟูด้านต่างๆ ให้ดำเนินการควบคู่กับการเยียวยา การดูแลช่วยเหลือต้องทำอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก