X

แม่ทัพ ภ.4 นำทีมฯ ตรวจหาสารเสพติด หากพบใครเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมปลดทันที

แม่ทัพภาคที่ 4 นำทีมนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ฝ่ายอำนวยการ ตลอดจนกำลังพล เจ้าหน้าที่ ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เดินหน้ายุทธศาสตร์คนดี แก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ เริ่มต้นจากบ้านตัวเอง สู่ชุมชน

วันที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 08.00 น. ที่ สนามฟุตซอลนาควานิช กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พบปะกำลังพล ที่ปฏิบัติงานในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งเข้ารับการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เพื่อคัดกรองคนดีมาทำงานแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามยุทธศาสตร์คนดี  ส่งผลให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยได้เน้นย้ำให้กำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ต้องไม่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่สร้างเงื่อนไข รักษากฎและระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด โดยมีผู้บังคับบัญชาชั้นสูง ข้าราชการ กำลังพล เข้าร่วมรับฟังและตรวจหาสารเสพติด อย่างพร้อมเพรียง

โดย พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า ” ตั้งแต่วันแรกแม่ทัพได้ประกาศไปแล้ว การทำงานหลังจากนี้ไปสิ่งที่เป็นนโยบายสำคัญต้องเร่งดำเนินการ คือเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด เพราะทำให้พี่น้องประชาชนทุกข์ร้อนมากมาย แต่ก่อนจะลงพื้นที่ไปแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนนั้น เราจำเป็นต้องกวาดล้างบ้านตัวเองให้สะอาด ในบ้านเราต้องเรียบร้อยเสียก่อน ก่อนจะไปกวาดบ้านของคนอื่น การตรวจหาสารเสพติดในครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งมาตราการในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดของกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อคัดกรองกำลังพลให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน อีกทั้งเพื่อเป็นแบบอย่างให้กับพี่น้องประชาชนให้เกิดความมั่นใจต่อเจ้าหน้าที่รัฐ จากนี้ไปจะมีการตรวจสารเสพติดของกำลังพลอย่างน้อย 2-3 เดือนครั้ง หากพบเจอกำลังพลไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ปลดได้เราจะปลดในทันที โอกาสมีให้ทุกคนเสมอ ถ้ารู้ตัวว่าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพก็อยากให้เลิกเสียดีกว่า นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำถึงมาตรการในการควบคุมอาวุธของกำลังพลให้มีความเข้มงวดปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่อาจควบคุมได้”

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  ได้เน้นย้ำการทำงานในพื้นที่ต่อกำลังพล เจ้าหน้าที่ทุกคนว่า ต้องยึดถือ “ยุทธศาสตร์คนดี” เป็นสำคัญ ยึดมั่นทำงานด้วยความโปร่งใส และจริงใจ กำลังพลทุกนายต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่สร้างเงื่อนไขในพื้นที่ รวมทั้งกำชับระเบียบวินัยของกำลังพลที่อาจส่งผลกระทบ และส่งผลเสียต่อการปฏิบัติงาน รวมทั้งกำลังพลต้องมีจิตสำนึกในความรัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก