X

23 ผู้ปกครอง เด็กคณะราษฎร์ฯ เข้าให้ปากคำตำรวจ เร่งจับมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน

คืบหน้า ครูและผู้ปกครองเด็กนักเรียน เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีแก๊งมิจฉาชีพ หลอกโอนเงิน โรงเรียนดัง พบนักเรียนตกเป็นเหยื่อ 23 ราย


จากกรณี แก๊งมิจฉาชีพ เข้าแฝงตัว ในกลุ่ม Line Open Chat ของนักเรียนสายชั้น ม.4 โรงเรียนคณะราษฎรบำรุงจังหวัดยะลา และแจ้งให้ผู้ปกครองโอนเงินให้กับทางโรงเรียนรายละ 1,000 บาท เพื่อเปิดสมุดบัญชีออมทรัพย์เพื่อการศึกษา โดยให้เสร็จสิ้นก่อน 12.00 น ผ่านระบบ คิวอาร์โค้ด เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 9 พ.ค.65 ที่ผ่าน จากการตรวจสอบของทางโรงเรียน โดยนายนพปฎล มุณีรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จ.ยะลา พบนักเรียนผู้เสียหาย ตกเป็นเหยื่อให้ผู้ปกครอง โอนเงิน มีจำนวนทั้งหมด 23 ราย


ล่าสุด วันนี้ 10 พ.ค.65 นางสาวกรรธดา เงินราษฎร์ รองผู้อำนวยการบริหารงานทั่วไป โรงเรียนคณะราษฎรบำรุงจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนางสุวาลี จุลเอียด ครูหัวหน้าสายชั้น ม.4 และนางสาวกันต์กนิษฐ์ ณ นคร นิติกร ของสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษายะลา ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองยะลา เพื่อเข้าพบกับ ร.ต.ท.เอกชัย ยืนยัน ร้อยเวร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา เพื่อให้ปากคำถึงกรณีที่เกิดขึ้น และนำหลักฐานต่างๆ ยื่นต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามสืบสวนสืบสวน เร่งนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย ทั้งนี้ทางด้านของนางสุวาลี จุลเอียด ครูหัวหน้าสายชั้น ม.4 ได้ให้ปากคำ กรณีคนร้ายนำเอาภาพของตนเองและชื่อ ไปแอบอ้างในการกระทำดังกล่าว ตามความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ ขณะที่มีผู้ปกครอง นำเด็กนักเรียน ที่ได้รับความเสียหาย เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกัน


พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อย ทั้งจากทางโรงเรียน และผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่เสียหาย เพื่อเร่งติดตามคนร้าย แก๊งมิจฉาชีพ ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นได้ทำการอายัติบัญชีของกลุ่มคนร้ายที่โอนไปไว้ทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งเร่งสืบสวนสอบสวน เพื่อหาคนร้ายที่แฝงอยู่ระบบ Line Open Chat ของทางโรงเรียน ทั้งนี้ยืนยันว่าจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นภัยต่อสังคม อาจจะเกิดขึ้นกับโรงเรียนอื่น ๆได้

ขอบคุณภาพและข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก