X

ป.ป.ช.ยะลาชี้มูลความผิด อดีตผู้ว่าฯและพวกรวม 10 คน ทุจริตจัดซื้อ มีความผิดทางอาญา

ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ในข้อกล่าวหา อดีตผู้ว่าราชการ จ.ยะลา พร้อมพวก 10 คนในการจัดซื้อทำราคากลางในโครงการสูงกว่าความเป็นจริง

วันนี้ (28 เม.ย.65) เวลา10.00น. ที่โรงแรมปาร์ควิวยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา สำนักงานป.ป.ช.ในเขตพื้นที่ภาค 9 ได้ร่วมกันจัดแถลงผลการดำเนินงานในรอบปีงบประมาณ 2564 และปีงบประมาณ 2565 ครั้งที่ 4 มีผลงานด้านการปราบปรามการทุจริต 8 เรื่อง แบ่งเป็นเรื่องที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลรวม 7 เรื่อง เรื่องที่ศาลมีคำพิพากษาในกรณีทุจริตประพฤติมิชอบ 1 เรื่อง ผลงานด้านการป้องกันการทุจริต จำนวน 8 เรื่อง ผลงานด้านตรวจสอบทรัพย์สิน จำนวน 8 เรื่อง

ในส่วนของ จ.ยะลา ป.ป.ช.ยะลา ได้แถลงชี้มูลความผิด ผู้ถูกกล่าวหา นายดลเดช พัฒนรัฐ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กับพวกรวม  10 คน ในข้อกล่าวหา ร่วมกันจัดทำราคากลางวัสดุก่อสร้างโครงการกิจกรรมพัฒนาวัตถุดิบเพื่ออาหารฮาลาล เมืองต้นแบบฮาลาล เมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน อำเภอเบตง จังหวัดยะลา สูงเกินจริง และจัดซื้อวัสดุก่อสร้างตามโครงการดังกล่าวทั้งที่ทราบดีว่าผู้ขายมิได้เป็นผู้มีอาชีพขายวัสดุก่อสร้างโดยตรง

เบื้องต้น พบว่า อดีตผู้ว่าราชการจังหวัด เเละอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดผิดวินัยไม่ร้ายเเรง เเต่คณะกรรมการกำหนดราคากลางจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีพิเศษชี้มูลความผิดทางอาญา

ทั้งนี้ การชี้มูลความผิดครั้งนี้ของคณะกรรมการป.ป.ช.ยังไม่ถือเป็นที่สิ้นสุด ผู้ที่ถูกกล่าวหา ยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาลอันถึงที่สุด

โดยคดีนี้เป็น 1 ใน 7 คดีที่ ป.ป.ช.ในเขตพื้นที่ภาค 9 มีมติชี้มูลความผิด โดยบุคคลที่ถูกชี้มูลมีทั้ง อดีตนายกอบต. ที่มีพฤติกรรมทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างการวางงานท่อระบายน้ำ อดีตนายกเทศมนตรี ที่มีพฤติกรรมทุจริตการเบิกเงินค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าเช่าที่พักโครงการอบรมและทัศนศึกษาดูงานเพื่อประสิทธิภาพบุคลากร ประธานกรรมการบริหารอบต.ที่มีพฤติกรรมนำรถยนต์ไปใช้ส่วนตัว และทำหลักฐานการเบิกจ่ายค่าน้ำมันเชื้อเพลิงจากทางราชการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก