X

ตร.ภาค 9 ร่วมหน่วยงานในพื้นที่ แถลงขยายผลจับยาบ้ากว่าล้านเม็ด พร้อมยึดทรัพย์อีก 25 ล้านบาท

ตร.ภาค 9 ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ แถลงขยายผลจับยาบ้าได้กว่าล้านเม็ด พร้อมยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาเสพติด รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท


วันนี้ 27 ม.ค.65 เวลา 13.30 น. ที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า อ.เมืองยะลา จ.ยะลา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9/ผบ.ศปก.ตร.สน./ผบ.กกล.ตร.จชต. พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผอ.รมน.ภาค 4 , นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายพงศธร ธรรมชาติ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 9 ได้ร่วมกัน แถลงข่าวผลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในการขยายผลจับกุม และยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด โดยครั้งนี้เป็นการจับกุมเครือข่ายที่ร่วมกันฟอกเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด ของเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.บันนังสตา , อ.เมืองยะลา จ.ยะลา และใกล้เคียง

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ได้ทำการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติด เมื่อวันที่ 8 ส.ค.62 ที่ผ่านมา โดยจับกุมผู้ต้องหา รวม 3 คน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 212,000 เม็ด และได้ขยายผลทำการจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติม พร้อมกับยาเสพติด (ยาบ้า) ได้อีกหลายครั้ง ทำให้เห็นเครือข่ายการทำงานของเครือข่ายนี้ที่มีความเชื่อมโยงเกี่ยวพันกัน มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ ในกลุ่มเครือญาติ และยังเชื่อมโยงไปยังกลุ่มนักค้าทางภาคเหนือที่ส่งลำเลียงยาเสพติดลงมายังภาคใต้ และเข้ามาในพื้นที่ จ.ยะลา และข้างเคียง จากนั้น จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอขออนุมัติต่อศาล เพื่อออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ได้รวมทั้งสิ้น 7 ราย พร้อมกับได้เปิดแผนปฏิบัติการ พิทักษ์นิบง 2/2565 เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 – 25 ม.ค.65 เพื่อปิดล้อมตรวจค้น จับกุม ยึดทรัพย์บุคคลตามหมายจับในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งสามารถ จับกุมตัวผู้ต้องหาได้รวม 16 คน ยึดของกลาง ยาบ้า ได้รวม 1,323,778 เม็ด ไอซ์ 1.95 กิโลกรัม ยึดทรัพย์รวมมูลค่าประมาณ 25,820,375 บาท อายัดบัญชี รวม 43 บัญชี บ้าน จำนวน 4 หลัง ที่ดิน 4 แปลง รถยนต์ จำนวน 10 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 7 คัน ทองรูปพรรณ จำนวน 36 รายการ และ เงินสด จำนวน 153,990 บาท

โดยเหตุจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่เกิดในพื้นที่ อ.นาหม่อม จ.สงขลา ได้ทำการขยายผลได้ข้อมูลไปถึงผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ มีการลำเลียงยาเสพติดเพื่อจะนำส่งต่อประเทศเพื่อนบ้าน โดยพบว่าที่โกดังมีการลำเลียงปะปนกับผลไม้ (ลังส้มสายน้ำผึ้ง) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถยึดยาเสพติด ได้ 1 ล้านกว่าเม็ด โดยผู้ต้องหารับสารภาพ ทำการขยายผลจาการเปิดแผนได้ข้อมูลมาจากในพื้นที่ทางภาคเหนือ แล้วนัดหมายส่งมอบต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก