X

อนาคตใหม่ บุกชายแดนใต้ ท้าชนพรรคเก่าในพื้นที่ รู้ซึ้งว่าปชช.เบื่อหน่ายระบบเก่า

พรรคอนาคตใหม่เดินหน้าเปิดที่ทำการพรรคใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เผยไม่หวั่นสู้กับพรรคใหญ่ในพื้นที่เพราะประชาชนเบื่อหน่ายกับการเมืองระบบเก่า


เมื่อวันที่ 21พ.ย.2561 ที่บริเวณที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ จ.ยะลา ถนนพิพิธภักดี อ.เมือง จ.ยะลา นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ จ.ยะลา โดยมีคณะทำงานของพรรคอนาคตใหม่จังหวัดยะลาร่วมในพิธีเปิด พร้อมเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค


นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า ตนเองได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อเปิดสาขาพรรคใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็คือนราธิวาส ปัตตานี ยะลา ซึ่ง เป็น 1 ใน 6 สาขาใหญ่ของพรรคอนาคตใหม่ ที่ประจำทุกภาคของประเทศไทย โดยในวันนี้ได้มาที่ จ.ยะลา และในช่วงบ่ายจะมีการสัมมนาเรื่องวิชาการที่ จ.ปัตตานี เป็นการเปิดสาขาที่ทำการพรรคครบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีหลายคนถามว่าพรรคอนาคตใหม่ทำงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความหวังมากน้อยแค่ใหน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประชาชนมีความสัมพันธ์ค่อนข้างที่จะมีความแน่นแฟ้นกับพรรคการเมืองเก่าๆนานแล้ว แต่ยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่ว่าให้ความสำคัญกับคะแนนเสียง แต่ที่สำคัญกว่าคะแนนเสียงต้องการให้เป็นสถาบันพรรคการเมืองในระยะยาว จึงบอกว่าจะส่งครบทุกเขต ครอบคลุมทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง อีสาน ภาคเหนือ ภาคตะวันออก รวมถึงสามจังหวัดชายแดนภาคใต้


“ประชาชนแต่ละคนไม่ได้มีหน้าตาสำหรับเลือกตั้ง ไม่ได้มีฐานะแค่คะแนนเสียง แต่ประชาชนคือมนุษย์ เราคือพรรคการเมือง ที่ต้องทำงานกับประชาชน ยิ่งเป็นพื้นที่ที่มีความอ่อนไหว มีสถานการณ์ที่ซับซ้อนยิ่งต้องทำงานหนักมากขึ้น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตนทราบดีว่าเป็นพื้นที่ที่มีความพิเศษ มีความอ่อนไหวซับซ้อน ก็เลยจำเป็นต้องทุ่มเทกับการทำงานเพื่อเข้าใจปัญหา และนำไปสู่การแก้ปัญหาในระยะยาว” นางสาวพรรณิการ์ กล่าว


นางสาวพรรณิการ์ ยังเผยอีกว่า พรรคไม่หนักใจที่จะทำงานในพื้นที่ 3 จังหวัด เพราะชัดเจนอยู่แล้วว่าความรู้สึกร่วมกันของประชาชนในพื้นที่คือเบื่อหน่ายกับการเมืองแบบเก่า เบื่อหน่ายกับระบบวังวนที่เป็นในประเทศไทย ปัญหาที่หมักหมมซับซ้อนมาหลายสิบปีที่ไม่มีทางแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นการผูกขาดในเรื่องเศรษฐกิจ วังวนรัฐประหาร เดี๋ยวประท้วง เดี๋ยวรัฐประหาร เดี๋ยวก็ขัดแย้งกัน ความรู้สึกแบบนี้ระบายมาจะครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ผู้คนต้องการความเปลี่ยนแปลง สูตรเด็ดของพรรคอนาคตใหม่ก็คือ เราก็คือประชาชนคนหนึ่งที่เบื่อหน่ายกับการเปลี่ยนแปลง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก