X

ศูนย์ดำรงธรรมช่วยด้วย!! เสียเงินค่าเช่าตลาดเป็นแสนแต่ไม่ได้ขาย

ชาวบ้านร้องศูนย์ดำรงธรรมขอความช่วยเหลือหลังสูญเงินเกือบสองแสน เช่าพื้นที่ขายของในตลาดของเอกชน


เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 61 เวลา 10.30 น. ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดยะลา นายรอเซ๊ะ บาโง ชาวบ้านหมู่ 1 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมภรรยา และญาติ ได้เดินทางมาร้องเรียนขอความช่วยเหลือ กรณีทำการเช่าพื้นที่ขายของภายในตลาดของเอกชนรายหนึ่ง ที่ตลาดสดเมืองใหม่ ตั้งแต่ประมาณปี 2556 จนปัจจุบัน ยังไม่สามารถเข้าไปขายสินค้าภายในตลาดดังกล่าวได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดยะลา รับเรื่องแล้วสอบถามข้อมูลกรณีดังกล่าว


นายรอเซ๊ะ บาโง เปิดเผยว่า ตนเองและภรรยามีเรื่องเดือดร้อนเรื่องการจองตลาดเปิดใหม่ ที่ตลาดเมืองใหม่ ซึ่งได้เปิดจองหลายราคา โดยมีการทำสัญญาทุกสามปี บางรายก็ไปจอง 5,000 บาท แล้วก็ทยอยจ่ายให้หมดตามราคาเช่า ตามที่ตกลงกันไว้ บางล็อค 50,000 บาท บางล็อค 100,000 บาท ตนเองและภรรยาก็ตัดสินใจจ่ายทั้งหมดทั้งสองล็อค แบ่งเป็นล็อคที่มีประตูเลื่อน 100,000 บาท และล็อคที่ตีเส้นอีก 50,000 บาท ก็จ่ายทั้งหมด ซึ่งคิดว่าสัญญาสามปี ก็จะสามารถเข้าไปค้าขายได้ แต่ที่ผ่านมาตลาดก็ไม่มีคนเข้ามาซื้อของ คนที่เข้าไปขายของก็ขายไม่ได้ เพราะไม่มีคนซื้อ


“เคยคุยกับเจ้าของตลาด เขาบอกว่า เขาให้เราเข้าไปขายของแล้ว แต่เราไม่ไปขายกันเอง แต่จะไปขายอย่างไรก็ไม่มีคนเข้ามาซื้อของ ส่วนสัญญาก็เขียนไว้ 3 ปี 3 ปีจะต้องมาต่อสัญญาครั้งหนึ่ง ปัจจุบันก็ติดต่อใครไม่ได้ พอไปทวงเขา บอกเขาว่าจะขอเงินคืน เขาก็บอกว่าถ้าเขาคืนให้ ทุกคนก็จะขอคืน เขาก็เจ๊ง แต่สัญญาสามปีที่เขียนไว้นั้น ก็ยกเลิกหมดแล้ว เขาบอกว่าไม่ได้มาติดต่อ ไม่ได้มาขายของ ไม่ได้มาเช่า ก็ต้องยกเลิกสัญญา ล่าสุดภรรยาของตนก็ไปแจ้งความแล้ว ทางตำรวจก็ประสานงานคุยกับเจ้าของตลาด แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า จึงได้เดินทางมาขอความเป็นธรรมจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดยะลา” นายรอเซ๊ะ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก