X

ตร.สภ.เมืองยะลาโชว์ผลงานจับทันควันเหตุยิงก่อกวนใส่บ้านปชช.และคดีอื่นอีกเพียบ

สภ.เมืองยะลา ขอแถลงผลการปฏิบัติในการป้องกัน ปราบปราม การก่อเหตุอาชญากรรมในพื้นที่เมืองยะลา ระหว่างเดือนมิถุนายน 2564 – ปัจจุบัน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้มีแนวโน้มการก่ออาชญากรรมเพิ่มขึ้นพล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้มีนโยบายให้เข้มงวดกวดขันป้องกันการก่ออาชญากรรมที่จะซ้ำเติมความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และหากมีการก่อเหตุให้สืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ รวมถึงการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งรายใหญ่ รายย่อย ที่ฉวยโอกาสในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 กระทำความผิด โดยมีผลการปฏิบัติ ดังนี้

การติดตามจับกุมเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์
มีการรับแจ้งเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน สามารถสืบสวนติดตามคืนมาได้ทั้ง 3 คัน จับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 คน เหตุเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และคดีอื่นๆอีกดังนี้
1.เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 06.50 น. ขณะที่ผู้เสียหายขับขี่รถจักรยานยนต์ บริเวณถนนทางไปเรือนจำ ได้มีนายซูฮัยมี เจ๊ะแวกูนิง ผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตามมาและใช้เท้าถีบรถผู้เสียหายจนล้มลง ทำให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้วิ่งราวเอาทรัพย์ของผู้เสียหายหลบหนีไป ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ และยานพาหนะที่ใช้กระทำความผิด และสามารถติดตามจับกุมไว้ได้ พร้อมตรวจยึด รถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน
1กฉ 3078 สงขลา ยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ลักเอารถคันดังกล่าวมาจากท้องที่ สภ.ชุมพล จว.สงขลา จากนั้นได้นำมาก่อเหตุในคดีนี้


2.เมื่อวันที่ 4 ก.ค.64 เวลาประมาณ 08.52 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดตรงข้ามร้านค้าของประชาชน แล้วใช้อาวุธปืนยาวยิงใส่ร้านค้าดังกล่าวได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบริเวณสามแยกบ้านเนียง ต.เปาะเส้ง อ.เมือง จว.ยะลา ภายหลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนสามารถทราบตัวผู้ก่อเหตุ และยานพาหนะที่ใช้กระทำความผิด จึงได้ติดตามจับกุม นายรุสลัน ดอเล๊าะ ผู้ก่อเหตุและตรวจยึดอาวุธปืน ขนาด .22 ที่ใช้ก่อเหตุรวมถึงรถจักรยานยนต์คันที่ขับขี่ไปก่อเหตุ ส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย
การดำเนินการตามเรื่องร้องเรียนของประชาชน

3.ได้รับร้องเรียนผ่านเพจตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ว่ามีบุคคลมาทำการเรี่ยไร ข่มขู่ขอเงิน ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลศูนย์ยะลา จึงได้ไปตรวจสอบพบว่ามีบุคคลมาทำการเรี่ยไรเงิน จริง ได้เชิญตัวมาสอบถามแล้วรับสารภาพว่าได้มาเรี่ยไร ขอเงินที่หน้าโรงพยาบาลศูนย์ยะลาจริง จากนั้นได้นำตัวส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย

4.ด้านผลการปฏิบัติการจับกุมคดีเกี่ยวกับทรัพย์ สามารถจับกุมได้ 11 คดี ผู้ต้องหา 11 คน การปราบปรามยาเสพติดสามารถจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ด้วยเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 เวลา 19.20 น. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด จึงได้ทำการสืบสวนและสามารถจับกุม นายอธิวัฒน์ หรือ เจ ตรีวัย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 330 เม็ด ต่อมาได้การขยายผล จับกุม 1.นายอิบรอเฮม หรือเฮม สาและ 2.นายพงษ์ทวีหรือทัช มากจุ้ย 3.นายมะรอบี หรือ บี สาวี พร้อมด้วยยาไอซ์ของกลาง จำนวน 102 กรัม ต่อมาได้ขยายผล จับกุม 1.น.ส.สุริยา หรือ ก๊ะยา สาฆอ 2.นายอัสรี หรือ อายิ เจ๊ะอาแซ 3.นายอามีรูล หรือมียู มะนอ พร้อมด้วยยาไอซ์ของกลาง จำนวน 1 กิโลกรัม และได้ขยายผลยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ จำนวน 3,500,000 บาท


ผลการปฏิบัติในรอบเดือนที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 59 คดี ผู้ต้องหา 70 คน
ทั้งนี้ขอฝากประชาสัมพันธ์กับพี่น้องประชาชน ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 จะมีแนวโน้มการก่ออาชญากรรมเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ การลักรถจักรยานยนต์ การกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ขอให้พี่น้องประชาชนมีความระมัดระวัง ป้องกันตนเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรม โดยหากมีเบาะแส หรือพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งผ่านช่องทาง ของศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 เพจของตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เพจของสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา หรือ สามารถติดต่อผม และเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เมืองยะลาได้ทุกคน โดยผมและทีมงานทั้งฝ่ายสืบสวน ฝ่ายป้องกันปราบปราม จะพยายามติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้ทุกคดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก