X

มทภ.4 เสียใจต่อการสูญเสีย ยันจนท.ทำตามกฎหมาย จากเหตุปะทะที่ อ.ยี่งอ

แม่ทัพภาคที่ 4 เสียใจต่อเหตุสูญเสียที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ยืนยัน เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายเท่าที่จำเป็น

จากกรณีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องใส่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลลูโบะบายะ ม.4 ต.ลูโบะบายะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามเส้นทางรองในพื้นที่ ขณะที่ ชุด ชป.จรยุทธ์ ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ทำการลาดตระเวนอยู่บริเวณเส้นทางดังกล่าว จึงเกิดการปะทะขึ้น เป็นเหตุให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 1 ราย และจับกุมได้ จำนวน 2 ราย


ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 64 เวลา 14.00 น. ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.อ. วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น วานนี้ (วันที่ 22 เม.ย. 64) เวลาประมาณ 19.45 น. ขณะคนร้ายจำนวน 4 ราย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จำนวน 3 คัน ได้ขว้างระเบิดแสวงเครื่อง (ไปป์บอร์ม) จำนวน 1 ลูก ใส่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลลูโบะบายะ ม.4 ต.ลูโบะบายะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามเส้นทางรองในพื้นที่ บ.ยาโง๊ะ ม.5 ต.ลุโบะบือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส


“ขณะที่ ชุด ชป.จรยุทธ์ ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ทำการลาดตระเวนอยู่บริเวณเส้นทางดังกล่าว เมื่อได้ยินเสียงคล้ายระเบิดขึ้น จึงได้ทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดแบบไม่ประจำที่ (POP UP) อยู่บนเส้นทางดังกล่าวบริเวณ บ.ยาโง๊ะ ต.ลุโบะบือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ห่างจากจุดขว้างระเบิดประมาณ 1.5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นถึงความผิดปกติ จึงแสดงตนเพื่อเข้าตรวจสอบ แต่คนร้ายได้พยายามขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีจุดสกัด โดยคนร้ายที่ขับขี้รถจักรยานยนต์คันที่ 2 ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่จุดสกัด จึงเกิดการปะทะกันขึ้น เป็นเหตุให้คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย จับกุมได้ 2 ราย และคาดว่าหลบหนีไปได้ 1 ราย รวมผู้ก่อเหตุ จำนวน 4 ราย พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนกลอูซี่ (UZI) จำนวน 1 กระบอก และรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน ส่วนเจ้าหน้าที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายที่เสียชีวิตทราบชื่อภายหลังคือ นายมะรอฟา เจะอาลี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156 ม.5 ต.ลูโบะสาวอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส นอกจากนั้นยังสามารถจับกุมได้อีก 2 คน คือ นายมะสูกี วามะ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/3 ม.3 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส และนายมูฮัมมัดซับรี ลาเตะ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 333 ม.10 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ส่วนคนร้ายอีก 1 ราย สามารถหลบหนีไปได้”

พันเอกวัชรกร ยังกล่าวอีกว่า ภายหลังเกิดเหตุ หน่วยได้ทำการปิดล้อมพื้นที่โดยรอบ พร้อมตั้งจุดตรวจุดสกัด บนเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป ปัจจุบันยังไม่จบภารกิจ รายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป ซึ่งการปฏิบัติดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจาก ในห้วงที่ผ่านมาปรากฏภาพข่าวแจ้งเตือนการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ จ.นราธิวาส ประกอบกับเหตุขว้างระเบิดใส่ฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้ารัฐหลายเหตุการณ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง และความเข้มโดยเฉพาะในพื้นที่ล่อแหลมและเสี่ยงต่อการก่อเหตุ จึงทำให้การปฏิบัติในครั้งนี้สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว โดย พล.ท. เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว และติดตามการปฏิบัติอย่างใกล้ชิด พร้อมได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติ และครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่เองไม่ต้องการให้มีการสูญเสียเกิดขึ้นไม่ว่าจะฝ่ายใดก็ตาม แม้เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง โดยการบังคับใช้กฎหมายเท่าที่จำเป็น และใช้มาตรการจากเบาไปหาหนักแล้วก็ตาม แต่กลุ่มคนร้ายเลือกที่จะเปิดฉากยิงใส่ เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องตอบโต้จนนำไปสู่การสูญเสียดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก