X

เงินเข้าแล้ว!! เกษตรกรยะลาได้เฮ แห่ถอน เงินแน่น ธกส.

เกษตรกรยะลาเฮ รัฐบาลโอนเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยปี 60 ครอบครัวละ 3,000 บาท แห่เบิกเงินแน่น ธกส.ทุกสาขา


เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11.00 น. ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขายะลา (ธกส.ยะลา) บรรดาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยปี 2560 ได้เดินทางมาถอนเงิน ที่หน้าเค้าน์เตอร์ และตู้เอทีเอ็ม กันเป็นจำนวนมาก โดยกลุ่มเกษตรกรนี้ ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย ช่วงวันที่ 1 พย ถึง 31 ธค 60 ที่ผ่านมา และได้มีมติของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 เห็นชอบและอนุมัติการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบในครั้งนั้น


นายพัชราวุธ แสงวันลอย ผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส.จังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา รัฐบาลให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดสรรเงินตามมาตรการเยียวยาช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา ในส่วนของจังหวัดยะลามีเกษตรกรได้รับผลกระทบทั้งสิ้นจำนวน 33,400 กว่าครัวเรือน โดยจะได้รับเงินครอบครัวละ 3,000 บาท รวมเป็นเงิน ประมาณ 107 ล้านบาท ซึ่งเกษตรกรก็สามารถนำไปใช้จ่ายได้ทันที ทาง ธกส. ได้โอนเงินเข้าบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 2 พย.61 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่ามีเกษตรกรเบิกเงินออกไปแล้วกว่า 4 ล้านบาท และในช่วงนี้ ทุกสาขาของ ธกส. ก็จะมีเกษตรกรในพื้นที่เดินทางมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตามทางพนักงานของ ธกส. ก็มีความพร้อมในการให้บริการอย่างเต็มที่


“ในส่วนการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือเกษตรกรในช่วงนี้ เนื่องจากทางภาคใต้จะเป็นช่วงมรสุม พี่น้องเกษตรกรภาคใต้ ก็จะมีผลกระทบโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง ดังนั้นก็ขอให้เกษตรกร ที่อาจจะประสบอุทกภัยในปีนี้ ให้เตรียมข้อมูลเอาไว้ เพื่อติดต่อ ธกส. เพื่อจะมีมาตรการลดดอกเบี้ยเงินกู้ หรือขยายเวลาชำระหนี้ออกไป” นายพัชราวุธ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก