X

ตร.ภ.9 โชว์ผลงาน จับยาบ้ามูลค่ากว่า 30 ล้านบาท พบเป็นเครือข่ายข้ามชาติ ลำเลียงยามาจากภาคเหนือ

ผบช.ภ.9 แถลงข่าวตรวจยึดยาบ้า 7.5 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท พบเป็นเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ


เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 63 เวลา 13.00 น. ที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พลตำรวจโทรณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า 750,000 เม็ด ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 9 สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ได้ในพื้นที่ จ.นราธิวาส


พลตำรวจโทรณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลให้มีการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังโดยให้ถือเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เป็นแหล่งแพร่ระบาด เป็นจุดพักยาและเป็นเส้นทางลำเลียงไปสู่ ประเทศเพื่อนบ้าน สานักงานตำรวจแห่งชาติ และ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ได้ระดมสรรพกาลังเพื่อ ขับเคลื่อนนโยบายในการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่องตลอดมาโดยเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันจับกุม นายอามีนซู หรือมิง ตะลีงอกะลี อายุ 28 ปี ชาว ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจานวนประมาณ 750,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท โดยสามารถจับกุมได้ที่ ริมถนนทรายทอง 3 ม.5 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด รถยนต์กระบะ จานวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ไว้ใน ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย


“สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันทำการสืบสวนจับกุม เครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีพฤติการณ์ในการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ภาคเหนือ เข้ามาจำหน่ายให้เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้จำนวนหลายราย พร้อมยึดยาเสพติดของกลางได้เป็นจำนวนมาก และได้ทำการสืบสวนขยายผลมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการสืบสวนขยายผลทราบว่ายังมี เครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งมีพฤติการณ์ในการลักลอบ ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือเพื่อส่งจำหน่ายให้เครือข่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกจำนวนหลายราย จึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนมาโดยต่อเนื่อง กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนทราบว่ามีนายมิง หรือ นายอามีนซู ตะลีงอกะลี ซึ่งเป็นนักค้า ยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และพึ่งพ้นโทษในคดีความผิด เกี่ยวกับยาเสพติดมาได้ไม่นาน ได้มีการเตรียมการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากเพื่อส่ง จำหน่ายให้เครือข่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ร่วมกันวางแผนทำการสืบสวนติดตามจับกุม และสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลางในขณะขนยาเสพติดเพื่อส่งมอบให้กับเครือข่ายบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว” พลตำรวจโทรณศิลป์ กล่าว

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ยังกล่าวอีกว่า ในการนี้ได้ตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิด เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ. มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 รวมมูลค่าประมาณ 250,000 บาท และจะได้สืบสวนขยายผลติดตามยึดทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดและ รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับเครือข่ายที่ร่วมกระทำผิดและ ยังไม่ถูกจับกุมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก