X

จีจี้ ปีโป้ เตรียมถูกสำนักพุทธฯ ยะลา ตรวจสอบงานบวชสุดเว่อร์วัง

ผอ.สำนักพุทธยะลา พร้อมเจ้าคณะจังหวัด เดินทางไปตรวจสอบงานบวชจีจี้ปีโป้

ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดยะลา พร้อมเจ้าคณะจังหวัดยะลา เตรียมเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบงานบวช จีจี้ปีโป้ หลังโลกโซเซี่ยลวิจารณ์ยับ

ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีการแชร์ภาพจากเฟสบุ๊คของผู้ที่ใช้ชื่อว่า คุณ โอ โดยมีข้อความว่า งานบวชแห่งปี จีจี้ ปีโป้ พร้อมโพสภาพรวม 8 ภาพ ซึ่งเป็นภาพ นายธีรชัย คงทอง หรือจีจี้ปีโป้ เจ้าของร้านทองศิซึ่งจัดขึ้นในพื้นที่นิคมกือลอง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยในงานสุดอลังการ ไม่เหมือนกับงานบวชทั่วไป ทั้งพิธีปลงผม เครื่องแต่งกายของนาค ที่มีการใส่คล้ายมงกุฎ ทั้งนี้ โลกโซเชียลแสดงความเห็นถามมิติใหม่ของงานบวช เหมาะสมหรือไม่

โดยความคืบหน้าล่าสุด นายวิวัฒน์ วันกุมภา ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปตรวจสอบการจัดงานบวชครั้งนี้ว่าถูกต้องหรือไม่ โดยในเบื้องต้นมีรายงานว่า ทางนายธีรชัย คงทอง ได้ขออนุญาตจัดงานบวชถูกต้อง และจะมีการตรวจสอบการขอพระราชทานผ้าไตย จากสมเด็จพระสังฆราช ว่ามีการขอพระราชทานมาถูกต้องหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามทางผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดยะลา ก็จะไปพูดคุยกับนายธีรชัย ถึงการจัดงานบวชในครั้งนี้ เนื่องจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโชเซี่ยลค่อนข้างมาก ถึงในเรื่องของความเหมาะสม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก