X

ตร.ยะลา สร้างผลงาน สกัดจับยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด ก่อนเอเยนต์เตรียมกระจายของ

ตำรวจยะลาโชว์ผลงานจับกุมพ่อค้ายาเสพติดพร้อมของกลางยาบ้า 312,000 เม็ด มูลค่ากว่า 31 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2563 เวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พลตำรวจตรีปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายพลรัช รองเลื่อน ปลัดจังหวัดยะลา และ พันเอกวรจิตร ศาสตร์ศิลป์ รอง ผบ.ฉก ยะลา ได้ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 312,000 เม็ด มูลค่ากว่า 31 ล้านบาท และได้ตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาได้อีกจำนวนหนึ่ง


พ.ต.ท.พลบูลย์ สุวรรณบูลย์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชปส.ภ.จว.ยะลา ได้จับกุมตัวนายอิมรอน หรือ รอน อาแซ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,275 เม็ด บริเวณริมถนนบ้านลิมุด ม.3 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา และจากการสืบสวนขยายผล ทราบว่า นายอิมรอน เป็นเครือข่ายนักค้ายาเสพติดของ “แบลัน” ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ จ.ปัตตานี ซึ่งมีพฤติกรรมลักลอบ จำหน่ายยาบ้า ให้กับเครือข่ายในเขต อ.เมืองยะลา จ.ยะลา และ จ.ปัตตานี และสืบทราบอีกว่า ภายในเวลา 2 – 3 วันนี้ แบลัง เตรียมที่จะส่งยาบ้า ล็อตใหญ่ เข้ามาในเขต อ.เมืองยะลา จ.ยะลา


“จากนั้นในวันที่ 23 ก.ย. 2563 เวลาประมาณ 16.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชปส.ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ปัตตานี และ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย สนธิกำลังร่วมกันเข้าทำการติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจาก แบลัน โดยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นสายลับอำพรางเพื่อไปรับยาเสพติดและสามารถจับกุมตัว นายดนัย ยี่อิ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/22 ซ.ด่านภาษี ถ.ปากน้ำ ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 30,000 เม็ด ที่ ริมถนนสาย 410 ยะลา-ปัตตานี บ้านปูยุด ต.ปูยุด อ.เมือง จ.ปัตตานี และได้ซักถามขยายผลเพิ่มเติม นายดนัย ให้การยอมรับว่า ยังมียาเสพติดที่ได้ซุกซ่อนอยู่ ในบ้านเช่าเลขที่ 1/21 บ้านกาฮง ม.4 ต.บาราเฮาะ อ.เมือง จ.ปัตตานี อีกจำนวนหนึ่ง จึงได้เข้าพิสูจน์ทราบ ผลการตรวจสอบ พบยาบ้า จำนวน 282,000 เม็ด เก็บซุกซ่อนอยู่ในลังกระดาษ และ ลังโฟม นายดนัย ยอมรับว่า ยาบ้า ดังกล่าว เป็นของ แบลัน ซึ่งให้ตนเก็บดูแล เพื่อลักลอบส่งเข้าในเขตพื้นที่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา” พ.ต.ท.พลบูลย์ กล่าว


รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา ยังกล่าวอีกว่า สำหรับของกลางที่ตรวจยึดได้ประกอบด้วย ยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 312,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น EXCITER สีแดง หมายเลข 1 กณ 1097 ปัตตานี จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รวมมูลค่าของกลาง ทั้งหมด ประมาณ 31,200,000 บาท โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี จว.ปัตตานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทรัพย์สินและติดตามจับกุมนักค้ายาเสพติดในเครือข่าย เพิ่มเติมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก