X

ม.ราชภัฏยะลา จัดงานอาซูรอสัมพันธ์ สืบสานวัฒนธรรม

มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมอาซูรอสัมพันธ์ ฮิจเราะห์ศักราช 1440/2561 สืบสานประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยมุสลิม


เมื่อเวลา 09.00 (17ต.ค.61) ที่ บริเวณลานจอดรถ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม สถาบันวิจัยและพัฒนาชายแดนภาคใต้ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาจัดโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมอาซูรอสัมพันธ์ ฮิจเราะห์ศักราช 1440/2561 ขึ้น เพื่ออนุรักษ์สืบสานและคงไว้ซึ่งประเพณี ีและวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยมุสลิม สร้างความสัมพันธ์ระหว่างคณาจารย์ นักศึกษา ให้เกิดความรักใคร่ ปรองดอง สมานฉันท์ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมอาซูรอสัมพันธ์ ฮ.ศ.1440/2561 ซึ่งมีคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษาจากหลักสูตรต่างๆ ทั้ง 4 คณะ มาร่วมกวนอาซูรอ ทั้งหมด 50 กระทะ และในปีนี้ มีการประกวดซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทรสชาติ และประเภทสร้างสรรค์ ซึ่งใช้กระบวนการ มีส่วนร่วม ของนักศึกษาบนพื้นฐานของความหลากหลายทางวัฒนธรรม และเป็นการปลุกจิตสำนึกให้เกิดความรัก ความหวงแหน และสร้างความภาคภูมิใจในวัฒนธรรม ของตน

อาจารย์ปิยะดา มณีนิล ผู้อำนวยการศูนย์ศิลปวัฒนธรรม สถาบันวิจัยและพัฒนาชายแดนภาคใต้ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มีภารกิจดำเนินงานด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมตลอดมา โดยเฉพาะการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ในท้องถิ่นภาคใต้ ซึ่งกิจกรรม “อาซูรอสัมพันธ์ ฮิจเราะห์ศักราช 1440” ในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่มีความตั้งใจในการอนุรักษ์ สืบสานและคงไว ้ซึ่งประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยมุสลิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก