X

พบรังโจร พื้นที่ บ.แหร อ.ธารโต คาดเตรียมก่อเหตุกับครูหรือจนท.รัฐ

กอ.รมน.ภาค 4 สน. แถลงข่าวเหตุไม่สงบในพื้นที่ยะลา-ปัตตานี

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม​ 2563 เวลา 09.30 น. ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี. พันเอก​ วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค​ 4​ ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากกรณี เจ้าหน้าที่ หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ติดตามบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ อำเภอธารโต จังหวัด​ยะลา พบแหล่งหลบซ่อนตัวผู้ก่อเหตุรุ่นแรง พร้อมตรวจยึดของกลางอาวุธปืน และอุปกรณ์ดำรงชีพได้หลายรายการ และ เหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 2209 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 ขณะทำการลาดตระเวนเส้นทางรักษาความปลอดภัยครู ในพื้นที่ อำเภอแม่ลาน จังหวัด​ปัตตานี เป็นเหตุให้​เจ้าหน้าที่​เสียชีวิต 1 นาย เมื่อวันที่​ 14 กรกฎาคม​ 2563 ที่ผ่านมานั้น

“จากกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ติดตามบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ อำเภอธารโต จังหวัด​ยะลา ตรวจพบแหล่งหลบซ่อนตัวผู้ก่อเหตุรุนแรง พร้อมตรวจยึดของกลางอาวุธปืน และอุปกรณ์ดำรงชีพได้หลายรายการ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 63 เวลา 03.30 น. การปฏิบัติดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจาก ในห้วงที่ผ่านมาได้ปรากฏภาพข่าวความเคลื่อนไหวสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต จังหวัด​ยะลา มีแผนเตรียมก่อเหตุกับ เจ้าหน้าที่รัฐ ครู บุคลากรทางการศึกษา และเป้าหมายอ่อนแอในพื้นที่ อำเภอธารโต จังหวัด​ยะลา หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่​ 44 จึงได้จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ จำนวน 9 นาย ทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ​ บริเวณขนำร้างท้ายหมู่บ้าน ในพื้นที่ หมู่ที่​ 1 ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต จังหวัด​ยะลา ขณะกำลังเข้าตรวจสอบพิสูจน์ทราบขนำหลังดังกล่าว พบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 3 คน กระโดดออกจากขนำพร้อมทิ้งสัมภาระไว้จำนวนหนึ่ง โดยอาศัยความมืด และความชำนาญเส้นทางหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่​ และเก็บรวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุพร้อมตรวจยึดของกลางได้หลายรายการประกอบด้วย อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .22 พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 1 กระบอก โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง. เปล จำนวน 2 หลังยาเวชภัณฑ์ รองเท้า 3 คู่ เสื้อ/กางเกง
เสบียงอาหาร และอุปกรณ์ดำรงชีพอื่นๆซึ่งปัจจุบันยังไม่จบภารกิจ โดยหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม ประจำจังหวัดยะลาได้เข้าทำการขยายผลในพื้นที่ พร้อมทั้งตรวจสอบวัตถุพยานเพื่อเชื่อมโยงเหตุการณ์ และติดตามคนร้ายมาลงโทษตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป”พันเอก​ วัชรกร กล่าว

รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค​ 4​ ส่วนหน้า ยังกล่าวอีกว่า จากกรณีเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 2209 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 ขณะทำการลาดตระเวนเส้นทางรักษาความปลอดภัยครู ในพื้นที่ อำเภอแม่ลาน จังหวัด​ปัตตานี เป็นเหตุให้​เจ้าหน้าที่​เสียชีวิต 1 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 63 เวลา 07.45 น. ขณะที่ ชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 2209 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ รวม 6 นาย ทำการลาดตระเวนเส้นทางรักษาความปลอดภัยให้กับคณะครู โรงเรียน​บ้านควนแปลงงู ด้วยการเดินเท้าลัดเลาะตามเส้นทางในภูมิประเทศ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณถนนเรียบคลองชลประทาน บ้านละโพะ หมู่ที่​ 3 ตำบลป่าไร่ อำเภอแม่ลาน จังหวัด​ปัตตานี ซึ่งเป็นเส้นทางบังคับ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้นแรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเสียชีวิตในระหว่างนำส่ง โรงพยาบาล​แม่ลาน ทราบชื่อ อาสาสมัครทหารพราน มุจจรินทร์ ศรีแก้ว อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่​ 9 ตำบลโพนงาม อำเภอบุณฑริก จังหวัด​อุบลราชธานี จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิกนิกขนาด 4 กิโลกรัม​ (สีส้ม) จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร สะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดคละขนาด โดยคนร้ายได้นำไปฝังไว้บริเวณข้างท่อระบายน้ำริมถนนที่เกิดเหตุ ซึ่งในห้วงดังกล่าวตรวจพบว่ามีบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนดาเวฟ 110 i อยู่บริเวณชายป่าริมคลองชลประทาน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 250 เมตร คาดว่าน่าจะเป็นคนกดระเบิด หลังจากเกิดเหตุได้ขับรถหลบหนีไปทาง ตำบลคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัด​ปัตตานี ปัจจุบันยังไม่จบภารกิจรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก