X

“ครูดนตรียะลา” ปฏิเสธไม่ได้ ล่อลวง คุกคามเด็ก ตามที่เพจดังแฉ ด้านรร.สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว

ผู้อำนวยการโรงเรียนเผย เชิญ “ครูดนตรียะลา” เข้าซักถาม เจ้าตัวปฎิเสธไม่ได้กระทำตามที่เพจระบุ ในขณะที่สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบ พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย


จากกรณีที่ “เพจแหม่มโพธิ์ดำ” ได้ออกมาแฉต่อเกี่ยวกับคุณครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ยะลา ที่ได้มีการล่อลวงเด็กนักเรียน ม.1 ซ้ำถูกแฟนจับได้และได้คุกคามมาถึงตัวเด็กก่อนบังคับให้เด็กกราบเท้าอีกด้วย โดยได้บรรยายรายละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นยังพบว่า “เพจกวนอู” ได้แชร์ข้อมูลจาก “เพจแหม่มโพธิ์ดำ” พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติม รวมทั้งได้มีการระบุ “ชื่อเล่น” ของครูคนดังกล่าว พร้อม ชื่อโรงเรียนที่สังกัดอยู่ โดยมีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 63 เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา ได้เดินทางเข้าพบปะกับ ดร.เสาวนิตย์ ทวีสันทนีนุกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง เพื่อติดตามสอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยได้มีการพูดคุยถึงกรณีดังกล่าวในเบื้องต้น พร้อมแนวทางการสอบสวน ซึ่งจะมีการตั้งกรรมสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ดร.เสาวนิตย์ ทวีสันทนีนุกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง กล่าวว่า กรณีที่เป็นข่าวทางเพจ ทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็ได้ดำเนินการตั้งกรรมการสอบ ในชุดแรกก็จะสอบในเรื่องของข้อมูลตามข่าว ว่าเป็นครูดนตรีโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดยะลา ซึ่งหลังจากทราบข่าวท่านผอ.เขต ก็สั่งมาว่าให้ตรวจสอบ เพราะครูดนตรีก็น่าจะมีหลายแห่ง ไม่ใช่ที่โรงเรียนคณะราษฎร์แห่งเดียว แต่อีกไม่นานก็มีการระบุชื่อโรงเรียนคณะราษฎร์ จึงได้มีการตั้งกรรมการอีกชุด เพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหัวหน้ากลุ่มสาระศิลปะ รวมทั้งนักเรียนชาย 1 คน และได้เชิญคุณครูที่ถูกระบุชื่อในเพจ มาพูดคุยในเบื้องต้น และขณะนี้ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ยะลา และอีก 2 องค์กรร่วม ก็จะเข้ามาช่วยกันดูแลในเรื่องของเด็ก ส่วนคณะกรรมการสอบก็จะดำเนินการค้นหาข้อเท็จจริงจากบรรดานักเรียน รวมทั้งครูดนตรีท่านอื่นๆด้วย แต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหาย ซึ่งก็จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จะมีการดำเนินการตามระเบียบทั้งหมด


“เมื่อวานนี้(28 มิย) ได้เชิญครูที่ถูกระบุชื่อมาพูดคุยแล้ว โดยมีตนเองเป็นประธาน และกรรมการอีกหลายท่าน มีการพูดคุยกันในช่วงครึ่งวันเช้า โดยในเบื้องต้นคุณครูท่านดังกล่าวยังให้ข้อมูลปฎิเสธ ไม่ได้กระทำอย่างที่เพจระบุไว้ ส่วนการทำความเข้าใจกับบรรดาผู้ปกครองของนักเรียนที่รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในวันพุธนี้ก็จะเชิญคณะกรรมการองค์กรร่วมในส่วนของโรงเรียนมาประชุมกันก่อน และก็จะให้กรรมการองค์กรร่วมช่วยกันสร้างความเข้าใจผู้ปกครอง” ดร.เสาวนิตย์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก