X

“กินเจยะลา” เริ่มแล้ว!! ปชช.ซื้อหาอาหารเจทานวันล้างท้องคึกคัก หัวผักกาดต้ม,เต้าหู้ทอด เมนูขายดี

คนไทยเชื้อสายจีนยะลา เริ่มรับประทานอาหารเจ กันอย่างคึกคัก ในขณะที่ร้านขายอาหารเจยะลา เชิญชวนประชาชนถือศีลกินเจ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวง รัชกาลที่ 9


เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 เวลา 09.30 น. ที่บริเวณร้านชามเจ ถนนศรีบำรุง อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอาหารเจชื่อดังของจังหวัดยะลา พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่จังหวัดยะลา ได้ทยอยเดินทางมาเลือกซื้ออาหารเจ เพื่อรับประทานในช่วงถือศีลกินเจ ของชาวจีน โดยในวันนี้เป็นวันที่ชาวไทยเชื้อสายจีนถือว่าเป็นวันล้างท้อง เพื่อเตรียมเข้าสู่เทศกาลถือศีลกินเจ ในวันที่ 9-17 ตุลาคม 61 นี้


นายพิชิต วิไลอัญชลี เจ้าของร้านชามเจ กล่าวว่า ปีนี้ทางร้านชามเจ จะเพิ่มเมนูอาหารเจประเภทปิ้งย่าง กระทะร้อน จิ้มจุ่ม ซึ่งเดิมทางร้านฯ มีอาหารเจหลากหลายชนิด ขายอยู่ประมาณ 30 เมนู เพื่อให้ประชาชนที่รับประทานอาหารเจ ได้เลือกรับประทานได้หลากหลายขึ้น โดยจะเปิดขายอาหารเจ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปจนถึง วันที่ 17 ตุลาคม รวม เป็นเวลา 10 วัน โดยราคาอาหารเจ ปีนี้ไม่เปลี่ยนแปลง จะใช้ราคาเดิม ถึงแม้พืชผักจะราคาขึ้น โดยเฉพาะผักนอกที่มาจากเมืองจีน เช่น บร็อคโคลี ส่วนผักเมืองไทย กะหล่ำปลี คะน้า ซึ่งไม่ได้ขึ้นราคาก็จะนำมาถัวเฉลี่ยกัน แต่จะเลือกผักเมืองไทยก่อน ส่วนประเภทโปรตีน แป้ง ซึ่งขึ้นราคานิดหน่อย ทางร้านก็จะยังคงราคาเดิมไม่ขึ้นราคาแต่อย่างใด เพื่อให้ประชาชนที่ตั้งใจ มีจิตกุศล ได้รับประทานเจกันอย่างเอร็ดอร่อย เป็นการรักษาสุขภาพ และถือศีลกินเจ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 สำหรับในวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันสำคัญ นั้น พนักงานในร้านก็จะสวมใส่เสื้อสีเหลือง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวง ร.9 ด้วย


“ส่วนในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ นั้น ทางร้านฯ เอง ในปีนี้ ก็จะทำเหมือนทุกปีที่ผ่านมา จะมีการแจกจ่ายอาหารให้กับผู้ยากไร้ แจกทาน มอบเงินให้ศูนย์เด็กกำพร้า และแจกอาหารเจ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ด้วย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร นอกจากนี้ การประดับตกแต่งร้าน ก็จะนำพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง ร.9 มาตกแต่งหน้าร้าน เพื่อแสดงความจงรักภักดี รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระองค์ท่าน” นายพิชิต กล่าว


นายพิชิต วิไลอัญชลี ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเมนูเด็ดของร้านชามเจ ที่เป็นที่นิยมก็คือ หัวผักกาดต้ม มะระต้ม รวมทั้งผัดขิง และเต้าหู้ ซึ่งจะเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมจากพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังมีขนมที่ได้รับความนิยมมาก คือ ขนมไข่หงส์ จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวยะลา ร่วมถือศีลกินเจ งดเว้นการกินเนื้อสัตว์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ และเพื่อสุขภาพ ได้ที่ร้านชามเจตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 17 ตุลาคม

2561นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก