X

แม่ทัพฯป้ายแดง เน้น!!แก้ไขปัญหายาเสพติด ต้องให้เห็นผลภายใน 3 เดือน เชื่อช่วยแก้ปัญหา จชต.ได้

แม่ทัพภาค 4 ป้ายแดง แถลงแผนปฎิบัติงานแก้ไขปัญหา จชต. เน้นแก้ปัญหายาเสพติด ให้เห็นผลภายใน 3 เดือน


เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 เวลา 11.45 น. ที่อาคารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เรียกประชุม เพื่อแถลงแผนนโยบายการปฎิบัติงานแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้กับหน่วยงานด้านความมั่นคง ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พลตำรวจโทรณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอำเภอ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร และหัวหน้าหน่วยกองกำลังทหารในพื้นที่
พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ในส่วนของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภาค 4 ส่วนหน้า ก็จะใช้กรอบนโยบายยุทธศาสตร์ความมั่นคงของชาติ 20 ปี และยึดหลักของ กอ.รมน. คือ ความมั่นคง โดยใช้หลักการมียุทธศาสตร์ร่วมของพี่น้องประชาชน ในการดูแลพื้นที่ให้ปลอดภัย การสร้างความเข้าใจต่อประชาชน ทั้งภายใน 3 จังหวัด และจังหวัดภายนอก ประชาชนเท่าเทียมรัฐ และภาคประชาสังคมภายนอกประเทศ และภายในประเทศ เพื่อให้เข้าใจในการแก้ปัญหา ต่อไปก็จะเป็นการพัฒนาที่จะใช้นโยบายการพัฒนาสามเหลี่ยมเศรษฐกิจของรัฐบาล ดูแลพื้นที่ให้ปลอดภัย รวมทั้งใช้ศาสตร์พระราชา เพื่อนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน


“ในส่วนการสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ก็จะเน้นหนักไปในเรื่องการมีส่วนร่วมทุกส่วน รวมทั้งภาคประชาชน ที่สำคัญคือเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ จะต้องใช้ยุทธศาสตร์คนดี ทุกหน่วยทุกฝ่ายต้องคัดคนดีมาทำงาน จะต้องไม่สร้างเงื่อนไข เวลานี้ตนมองว่าปัญหาหลักๆเร่งด่วน ของประชาชนคือปัญหายาเสพติด ตนได้เดินสายไปพบ ท่านจุฬาราชมนตรี และ พี่น้องประชาชนทั่วไป ทุกคนมีความเห็นพ้องกันว่าจะต้องการดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่จะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด ซึ่งมีการประสานกับทาง ปปส. ให้เตรียมการแล้ว ที่ถือเป็นงานเร่งด่วนใน 3 เดือนแรก เพราะประชาชนในพื้นที่ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ยาเสพติด เป็นเรื่องที่ทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน จึงมองว่าเรื่องปัญหายาเสพติด จะต้องเร่งดำเนินการแก้ไขเป็นอันดับต้นๆ ส่วนปัญหาอื่นก็ดำเนินการแก้ไขควบคู่กันไป แต่ใน 3 เดือนแรก จะต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน ปัญหายาเสพติด ก็เป็นปัญหาภัยแทรกซ้อนในมิติหนึ่งของความไม่สงบในพื้นที่” มทภ.4 กล่าว
พลโทพรศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า วานนี้ได้เดินสายไปพบกับพี่น้องประชาชนชาวไทยพุทธในพื้นที่ทั้งสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ได้รับฟัง พูดคุย ปัญหาหลายปัญหาก็ได้รับมา เช่นในเรื่องของความเท่าเทียม ก็มีการชี้แจง การปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ทุกการปฎิบัติการ จะให้เน้นกฎหมายสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง กำลังที่ใช้ปฎิบัติการทั้งหมด ก็จะเป็น ตำรวจ ทหาร ส่วนกรณีหากมีเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนร่วมในการกระทำความผิด ก็จะดำเนินการทันที

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก