X

มท.2 ให้ผู้ว่าฯ เร่งช่วยปชช.ที่เดือดร้อน ต้องกระจายให้ทั่ว อย่าให้ซ้ำซ้อนกัน

มท.2 กำชับผู้ว่าฯยะลา เร่งช่วยประชาชนที่เดือดร้อนในภาวะโควิด-19 กระจายให้ทั่ว ไม่ซ้ำซ้อนกัน


เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 63 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 จังหวัดยะลา ประกอบด้วยจุดตรวจท่าสาปและจุดตรวจด่านคลองทรายใน อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมทั้งได้มอบกระเช้าและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน


นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ได้ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชน ทุกคนปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว สิ่งที่กำชับเป็นพิเศษคือ เรื่องอาหารการกินของพี่น้องประชาชนที่อยู่ในภาวะที่อยู่กับบ้านมาอย่างยาวนาน ดังนั้นควรมีการประสานกันระหว่างจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือว่าองค์กรการกุศลต่าง ๆ พี่จะเข้ามาแจกอาหารให้พี่น้องประชาชน ทำอย่างไรให้มันมีการกระจายไปทั่วถึง อย่าให้ซ้ำซ้อนกัน ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน สำคัญที่สุดคือประชาชนต้องได้มีอาหารการกินอย่าให้ขาดแคลน


“สำหรับรัฐบาลนั้นนายกรัฐมนตรีห่วงใยทุกกลุ่มอาชีพ และก็พยายามกระจายให้ทั่วถึงมากที่สุด โดยขณะนี้ เรามีฐานข้อมูลอยู่มากพอสมควร บางส่วนก็จะเริ่มทยอยจ่ายกันแล้ว เช่นในส่วนของเกษตรกร ทางรัฐมนตรีก็ได้อนุมัติในหลักการเบื้องต้นไว้ 10 ล้านครัวเรือนที่ต้องดูแลทั้งหมด วันนี้ก็ได้มีการตั้งข้อสังเกตไว้ด้วยว่าข้อไหนที่ยังไม่มีข้อยุติก็เร่งรัด กลุ่มไหนที่ได้ขึ้นทะเบียนเรียบร้อยหรือว่ายังมีปัญหาอะไรบ้าง ก็อยากจะฝากพื้นที่ดูแล กระทรวงมหาดไทย พร้อมอำนวยความสะดวก พื้นที่เองก็พร้อมที่จะสนับสนุนทุกกลุ่มอยู่แล้ว” นายนิพนธ์ กล่าว


นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังกล่าวด้วยว่า สิ่งสำคัญที่สุดในขณะนี้ คือการขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน ทุกกลุ่ม ต้องอยให้ความร่วมมือ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ถือว่าทุกท่านที่ให้ความร่วมมืออย่างดียิ่งอยู่แล้ว หวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี มีอะไรที่พอจะผ่อนปรนหรือว่ามีอะไรพอที่ผ่อนความเข้มงวดตรงไหนบ้าง รัฐบาลก็จะพยายามดูแลเป็นเรื่อง ๆ ซึ่งคณะกรรมการศูนย์โควิด-19 จะได้ดูเรื่องทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก