X

มท.ภ.4 ขอความร่วมมือพี่น้องชาวไทยมุสลิมร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ช่วงเดือนรอมฎอน

แม่ทัพภาค 4 เข้าพบ ปธ.กรรมการอิสลามยะลา พร้อมขอความร่วมมือพี่น้องชาวไทยมุสลิมร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ช่วงเดือนรอมฎอน


เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 เวลา 10.50 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เดินทางเข้าพบปะนายสะมะแอ ฮารี ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา เนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1441 โดยแม่ทัพภาคที่ 4 มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิมที่ถือศีลอดช่วงเดือนรอมฎอน ในสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งจะงดทุกกิจกรรม พร้อมทั้งเน้นย้ำให้สร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนปฏิบัติตัวตามประกาศของจุฬาราชมนตรีอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อเป็นการควบคุมและลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมกันนี้ยัง มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง อินทผาลัม สำหรับใช้ในการละศีลอด รวมถึงนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน


พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ในการช่วยเหลือพี่น้องในพื้นที่ในขณะนี้ก็ได้ดำเนินการไปแล้วโดยสภาสันติสุขในพื้นที่ จะรู้ว่าพี่น้องท่านใดลำบาก ก็จะช่วยเหลือได้ตรง และทาง ศอ.บต. ก็ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือเรียบร้อยแล้วตำบลละไม่ต่ำกว่า 6 แสน ทาง กอ.รมน.ก็มีหน้าที่เสริม แต่ในช่วงเดือนรอมฎอนนี้ก็จะช่วยเหลือเพิ่มเติมให้อีก ที่ขณะนี้ทหารทุกชุดก็เปลี่ยนสภาพลงไปช่วยชาวบ้านทั้งหมด โดยมีความร่วมมือจากภาคประชาสังคม ทั้งการค้นหาโรค หรือในเรื่องต่างๆ ปูพรมค้นหาผู้ป่วยที่ยังไม่ได้ออกมา เป็นปฎิบัติการเชิงรุกในทุกหมู่บ้าน


“ในช่วงเดือนรอมฎอนนี้ ตนเองก็จะขอฝากพี่น้องประชาชนในเรื่องการยึดถือแนวปฎิบัติตนตามที่ท่านจุฬาราชมนตรีได้แนะนำเอาไว้ จะต้องมีการเว้นระยะห่างในชุมชน รวมทั้งในช่วงรับประทานอาหารในช่วงเย็น หรือเปิดปอซอ ก็มีความเป็นห่วงเนื่องจากขณะรับประทานอาหารร่วมกัน ทุกคนไม่สวมหน้ากากอนามัย ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะมีการแพร่ของเชื้อโรคในขณะนั้นได้ คุณหมอแนะนำว่าควรที่จะรับประทานอาหารคนเดียวก่อนในช่วงนี้ จะนั่งล้อมวงเหมือนทุกปีไม่ได้แล้ว ส่วนการงดละหมาดที่มัสยิดขณะนี้ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ก็ไม่น่าห่วง สำหรับตามแนวชายแดนขณะนี้พี่น้องที่ข้ามแดนผ่านเข้ามา หรือหลบหนีเข้ามา ก็ถูกนำเข้าระบบทั้งหมด ผ่านจุดคัดกรองทั้งหมด ตนยืนยันว่าทุกคนผ่านจุดคัดกรอง” แม่ทัพภาค 4 กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก