X

แม่ทัพ ภาค 4 นำทีมจัดทำถุงยังชีพกว่า 2 หมื่นถุง ส่งต่อพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19

แม่ทัพภาคที่ 4 รวมพลังธารน้ำใจ เร่งจัดทำจัดถุงยังชีพ 2 หมื่นถุง บรรเทาความเดือนร้อน ส่งต่อพี่น้องประชาชนชายแดนใต้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19


เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 เวลา 10.30 น. ที่สนามฟุตซอลนาควานิช ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ร่วมกับทุกภาคส่วน บรรจุถุงยังชีพ สิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ตามโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยโควิด (COVID-19) เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยกลุ่มเครือข่ายมวลชน ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (พสบ.จชต.) ตลอดจน กำลังพล ของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 เยาวชน อาสา รวมกันบรรจุสิ่งของอุปโภค บริโภค ใส่ถุงยังชีพ กว่า 20,000 ชุด เพื่อให้ทันต่อการนำไปแจกจ่ายให้ถึงมือพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน


พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้มาส่งมอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบกับปัญหา ในระหว่างที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามโครงการ “ประชารัฐร่วมใจต้านภัยโควิด-19” โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะรีบบรรจุสิ่งของต่าง ๆ เหล่านี้ ส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชน โดยผ่านทางสภาสันติสุขตำบล เพื่อให้เข้าถึงประชาชนที่มีความเดือดร้อนทุกหลังคาเรือน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา ตามจุดประสงค์และความตั้งใจอันดีของทุกคน ที่ต้องการส่งต่อสิ่งดีๆ เพื่อประชาชนในช่วงวิกฤตไวรัสแพร่ระบาดเช่นนี้ ทั้งนี้อยากฝากให้พี่น้องประชาชนปฏิบัติตามกฎระเบียบ พรก.ฉุกเฉิน อย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด –19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หยุดอยู่บ้าน ลดเชื้อ เพื่อชาติ แล้วเราจะอยู่เคียงข้างประชาชนไม่ทอดทิ้งกันในยามวิกฤติเช่นนี้


“สำหรับสิ่งของถุงยังชีพ ที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ประกอบด้วย ข้าวสาร น้ำตาล อาหารแห้ง ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพประมาณ โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีตราสัญลักษณ์ฮาลาล เพื่อให้ผู้ที่นำไปอุปโภคบริโภค ซึ่งส่วนใหญ่ที่เป็นพี่น้องประชาชนมุสลิมได้มีความสบายใจ อีกทั้งกระบวนการในการบรรจุ เป็นไปตามมาตรการการป้องกัน และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โดยทุกคนที่มาช่วยกันในวันนี้จะจะผ่านการคัดกรองแล้วว่าไม่มีไข้สูง สวมถุงมือยางอนามัย ผ้าปิดจมูก และเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม ถุงยังชีพที่จัดทำในวันนี้ ตั้งเป้าไว้ที่ 20,000 ชุด และจะดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากของบริจาคยังคงหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อให้กระจายลงให้ถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 โดยเร็วที่สุด” มทภ 4 กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก